Bên lề

° Một nữ sinh lớp 10 tại Nepal đã tự tử sau khi đội bóng cô yêu thích là Brazil thất bại thảm hại trước Đức. Nguyên nhân được cho là cô bé 15 tuổi này đã không chịu nổi sự dè bỉu của bạn bè trong lớp khi bàn luận về trận đấu.

° Một số nhà kinh doanh bán lẻ tại châu Âu đang phê phán việc trẻ em phải tốn quá nhiều tiền để sưu tập bộ ảnh chân dung các cầu thủ World Cup do FIFA phát hành chính thức theo một sưu tập ảnh có tên là Panini. Theo một người Scotland, ông đã tốn đến 3.000 USD để có đủ bộ ảnh, trong khi các em bé có thể mất cả 1.000 USD mới có được chân dung của những thần tượng.

° HLV Scolari cho biết sẽ cùng với LĐBĐ Brazil thảo luận về hợp đồng làm việc của ông dù trên lý thuyết ông sẽ kết thúc công việc sau trận tranh hạng 3 sắp đến. Ông Scolari ký hợp đồng hồi tháng 12-2012, đây là lần thứ 2 ông dẫn dắt đội tuyển Brazil sau khi từng đưa đội đến chức vô địch năm 2002.

° FIFA chính thức tuyên án phạt đối với bóng đá Nigeria sau khi chính phủ nước này đã can thiệp thô bạo vào LĐBĐ sau World Cup 2014. Với lệnh cấm này, tất cả các đội bóng của Nigeria (bao gồm đội tuyển, các CLB…) không được tham gia bất kỳ các giải đấu quốc tế nào. Tuần trước, FIFA đã đưa ra cảnh báo và cho thời hạn đến thứ ba để chính phủ khôi phục lại Ban chấp hành liên đoàn mà họ đã giải tán, nhưng không được đáp ứng. Sau án phạt, FIFA tiếp tục trao cơ hội cuối cùng cho bóng đá Nigeria vào ngày 15-7 tới.

THÚY VI - V.TÙNG

Tin cùng chuyên mục