Bến Tre xây hồ chứa nước ngọt để phục vụ người dân khi hạn, mặn

Việc xây hồ chứa nước ngọt khu Lạc Địa nhằm phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân huyện Ba Tri, đảm bảo mọi người dân đều có thể sử dụng nước sạch không gián đoạn, nhất là trong mùa khô.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre thông tin về dự án hồ chứa nước ngọt Lạc Địa

Ngày 22-9, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức họp báo thông tin về chủ trương đầu tư xây dựng dự án hồ chứa nước ngọt khu Lạc Địa, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre), với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: Việc xây hồ chứa nước ngọt khu Lạc Địa nhằm phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân huyện Ba Tri, đảm bảo mọi người dân đều có thể sử dụng nước sạch không gián đoạn, nhất là trong mùa khô.

Ngoài ra, còn kết hợp xây hồ trữ nước ngọt với bảo tồn, quy hoạch xây dựng khu di tích căn cứ cách mạng Bưng Lạc Địa, quy hoạch xây dựng khu dân cư tập trung nhằm sắp xếp, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đất đai, sinh thái Khu Lạc Địa để phát triển kinh tế - xã hội huyện Ba Tri.

Bên cạnh đó là phát triển mới và nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông hiện có một cách đồng bộ nhằm tạo điều kiện phát triển các cụm tuyến dân cư nông thôn theo hướng hiện đại gắn với các mô hình sinh kế mới, tiên tiến và phát triển bền vững.

Khu Lạc Địa (xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) được chọn làm dự án xây dựng hồ chứa nước ngọt
Theo chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Bến Tre, dự án xây dựng hồ chứa nước ngọt Lạc Địa do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư.

Trong thời gian từ 2021-2025, dự án sẽ hoàn chỉnh các hạng mục gồm: Khu dân cư tập trung gắn với làng nghề truyền thống của địa phương; khu di tích lịch sử - văn hóa; hồ chứa nước ngọt (diện tích 97,66ha), trong đó gồm các hạng mục: hồ trữ nước ngọt và đường giao thông, cây xanh, cống điều tiết kết hợp trạm bơm, cống thông nhau giữa các hồ, hệ thống điện cấp nguồn trạm biến áp, hệ thống điện chiếu sáng và sinh hoạt, với tổng nguồn vốn xây dựng là 352 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục