Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị

Ngày 10-12, Trung tá Hoàng Bách Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Triệu Vân (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tiếp cận và kiểm tra tàu sắt trôi dạt vào bờ biển huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

>>> Video kiểm tra tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị:

Theo đó, vào lúc 8 giờ cùng ngày, Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với lực lượng công an, quân sự và Hải đội 202 (Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2) tiếp cận và tiến hành đo đạc, kiểm tra cụ thể tàu vỏ sắt trôi dạt vào bờ biển thôn 7 (xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng trị) vào ngày 9-12.
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 1 Con tàu sắt có chữ nước ngoài trôi dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị ngày 9-12
Qua kiểm tra, tàu sắt có chiều dài 50m, rộng 10m, cao 12m, phía trước mũi có in dòng chữ nước ngoài màu xanh đen (nghi là chữ Trung Quốc), phía trên tàu có một số ngư lưới cụ đã bị hư hỏng, có cần cẩu dài 5m với 3 trục.
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 2 Tàu có nhiều dòng chữ nghi là chữ Trung Quốc
Tàu có 3 tầng, tầng hầm chứa máy, tầng 2 là bếp nấu ăn và nhà ăn, tầng 3 có buồn lái và phòng ngủ, bên phải và trái tầng 3 có dòng chữ nước ngoài màu đỏ (nghi là chữ Trung Quốc), trên nóc tàu có có cờ đỏ bị rách, trên lá cờ có 2 ngôi sao vàng.
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 3 Trên tàu có nhiều ngư lưới cụ
Trên tàu có đầy đủ các máy như tàu bình thường nhưng bị hư hỏng một số bộ phận và không có người. Qua kiểm tra trên tàu, chưa phát hiện có dấu hiệu nghi vấn. Ước tính giá trị tàu khoảng 4 - 5 tỷ.
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 4 Lực lượng chức năng kiểm tra tàu
Đồn Biên phòng Triệu Vân đã làm các thủ tục pháp lý bước đầu, sau đó báo cáo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và tham mưu cho các cấp để xử lý theo trình tự của pháp luật.
>>> Một số hình ảnh trên tàu trôi dạt:
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 5 Nhiều ngư lưới cụ trên tàu
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 6 Buồng lái có nhiều thiết bị đã hư hỏng
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 7 Phòng ngủ trên tàu
Bên trong tàu sắt không có người trôi dạt bờ biển Quảng Trị ảnh 8

Tin cùng chuyên mục