Bệnh nhân 91 chưa được ra viện dù hết nguy kịch

Chiều 22-6, Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc hội chẩn liên viện trong toàn quốc về trường hợp của bệnh nhân thứ 91 (nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM). Cùng ngày, cả nước tiếp tục không ghi nhận thêm người mắc mới Covid-19.

Tại cuộc hội chẩn, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, Tổng lãnh sự Anh, Đại sứ quán Anh đã đến thăm và nắm được tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân thứ 91 mong muốn về quê nhà. Tuy nhiên, việc đưa bệnh nhân này về nước chỉ thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn đủ sức khỏe ra khỏi phòng hồi sức, an toàn trong quá trình vận chuyển và sự chuẩn bị đón tiếp/tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện phía quê hương đảm bảo an toàn.

Bệnh nhân 91 chưa được ra viện dù hết nguy kịch ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tiểu ban Điều trị hội chẩn về bệnh nhân thứ 91

Sau khi nghe báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy về tình hình sức khỏe của bệnh nhân thứ 91 và ý kiến của các chuyên gia đầu ngành, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, hiện tại bệnh nhân có đủ điều kiện ra khỏi khoa hồi sức tích sực, bệnh nhân có thể hít thở khí trời, tình trạng cơ lực chân tay đã cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, để đảm bảo điều kiện an toàn tốt nhất cho người bệnh, đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục sử dụng các biện pháp hồi sức để nâng cao hơn nữa thể trạng, đảm bảo để bệnh nhân có điều kiện luyện tập hít thở tốt hơn, đảm bảo dinh dưỡng và tăng cường điều trị vết loét.

Bệnh nhân 91 chưa được ra viện dù hết nguy kịch ảnh 2 Chuyên gia tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước tiến hành hội chẩn trực tuyến về bệnh nhân thứ 91

Tiểu ban Điều trị cũng kết luận, bệnh nhân 91 đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục nằm tại phòng chăm sóc tích cực, nhưng chuyển sang giai đoạn phục hồi chức năng tích cực, ổn định tâm lý cho đến khi đạt các chỉ số an toàn cho người bệnh và đảm bảo các điều kiện về tiếp nhận, bệnh nhân mới có thể cho xuất viện. Hiện nay, bệnh nhân đã tự thở khí phòng, mạch 107 lần/phút, huyết áp 130/70 mmHg, nhiệt độ: 37oC, không ho và giao tiếp tốt bằng lời nói.

Chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước không ghi nhận thêm người mắc mới Covid-19 và là 67 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 349 trường hợp, trong đó có tổng cộng 209 ca mắc nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 6.519 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 74 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Bệnh nhân 91 chưa được ra viện dù hết nguy kịch ảnh 3

Trong ngày, cả nước có thêm 1 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM được công bố khỏi bệnh, đó là bệnh nhân thứ 329 (nam, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Bệnh nhân này vào viện ngày 5-6. Quá trình điều trị bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, lần 1 vào ngày 17-6, lần 2 vào ngày 19-6 và lần 3 vào ngày 21-6. Như vậy tới nay, cả nước đã có 328/349 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh ra viện. 21 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị sức khỏe ổn định, có 6 người đã âm tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục