Bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Giang đã được cai máy thở sau 12 ngày điều trị

Ngày 4-6, thông tin từ  Bệnh viện Phổi Bắc Giang cho biết, bệnh nhân Covid-19 nặng là anh N.V.G. (34 tuổi, quê Lục Nam, Bắc Giang) đã được cai máy thở sau 12 ngày điều trị, đồng thời có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.V.G. được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 21-5 và ngày 23-5 được nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa, có biểu hiện ho nhiều, tức ngực, sốt.

Đến ngày 25-5, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện khó thở và được chuyển tới Bệnh viện Phổi Bắc Giang. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định thở Oxy 5l/p, điều trị bằng kháng sinh, bù điện giải, hạ sốt, nhưng tình trạng bệnh không cải thiện.

Bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Giang đã được cai máy thở sau 12 ngày điều trị ảnh 1 Bệnh nhân N.V.G gửi lời cảm ơn chân thành tới các y, bác sĩ đã cứu sống mình

Đến 14 giờ ngày 26-5, bệnh nhân được chỉ định thở HFNC, song tình trạng bệnh cải thiện kém, vẫn sốt  nhiều, kéo dài liên tục, tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

22 giờ ngày 27-5, bệnh nhân được chỉ định thở máy qua ống nội khí quản, lọc máu qua màng lọc Oxiris, sử dụng an thần, giãn cơ, kháng sinh, Corticoid, chống đông, bù điện giải, Albumin, long đờm.

Những ngày sau đó, tình trạng bệnh có tiến triển tốt dần lên và tới sáng 2-6, bệnh nhân được rút ống nội khí quản, kết thúc thở máy, chuyển sang thở HFNC FiO2: 30%, Flow: 40l/p.

Theo kết quả đánh giá từ bệnh viện, tình hình bệnh tiến triển tốt, bệnh nhân đáp ứng tốt với điều trị. Hiện tại bệnh nhân thở Oxy 5l/p qua gọng mũi, đáp ứng tốt, sinh hiệu ổn định.

Là bác sĩ điều trị trực tiếp cho ca bệnh này, bác sĩ Trần Thanh Linh, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bắc Giang cho biết, đây là ca bệnh điển hình của bệnh nhân Covid-19 trẻ, chuyển biến nặng. Ca này là ca nặng đầu tiên mà đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và quyết định phải đặt nội khí quản. Bệnh nhân trẻ và bị nặng, có thời điểm tưởng phải can thiệp ECMO, nhưng sau đó đã điều trị thành công bằng thở máy. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, có thể ăn uống và đặc biệt xét nghiệm ngày 3-6 đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. “Với chúng tôi, tin vui này tiếp thêm động lực để y, bác sĩ có tinh thần chiến đấu”, bác sĩ Trần Thanh Linh chia sẻ..

Tin cùng chuyên mục