Bệnh nhân cuối cùng ra viện, Việt Nam không còn người nhiễm Covid-19

Sáng nay 26-2, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố điều trị thành công và cho ra viện bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại địa phương này. Đây cũng là ca bệnh thứ 16/16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Đến sáng nay, cả nước đã không còn trường hợp nào ghi nhận bị nhiễm Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân được ra viện là ông N.V.V. (50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên). Qua giám sát dịch tễ, ông V. (cha của bệnh nhân N.T.D. là một trong 8 công nhân đi từ TP Vũ Hán, Trung Quốc về Việt Nam vào ngày 17-1 và bị nhiễm chủng mới virus Corona).

Do có tiếp xúc gần với ca bệnh, ông V. được xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính và được cách ly tập trung 4 ngày, đến ngày 11-2 người bệnh có triệu chứng ho ít, chảy nước mũi, không sốt và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 12-2, kết quả xét nghiệm của ông V. là dương tính với Covid-19 và được đưa tới điều trị cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Bệnh nhân cuối cùng ra viện, Việt Nam không còn người nhiễm Covid-19 ảnh 1 Trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 16 tại Việt Nam được cho ra viện vào sáng nay 26-2 

Đến nay, sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân V. không sốt, không ho, không khó thở, thể trạng ổn định. Bệnh nhân được xét nghiệm lại âm tính lần 1 ngày 23-2, âm tính lần 2 ngày 24-2 và âm tính lần 3 ngày 25-2-2020.

Hiện tại, bệnh nhân V. sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, thể trạng tốt nên đã được Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cho ra viện.

Bệnh nhân cuối cùng ra viện, Việt Nam không còn người nhiễm Covid-19 ảnh 2 Ông N.V.V . trả lời báo chí sau khi được điều trị khỏi Covid-19
Như vậy tính đến sáng nay 26-2, tất cả 16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại nước ta tới thời điểm này đều đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Việt Nam hiện không còn trường hợp nào ghi nhận mắc Covid-19 nữa và 14 ngày qua cả nước cũng không ghi nhận thêm ca mới.
Việt Nam hiện chỉ còn 31 trường hợp nghi nhiễm đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.
Cùng với đó là 5.675 người sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục