Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 122 được xuất viện

Chiều ngày 6-4, Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy ra viện cho bệnh nhân T.T.O (24 tuổi, trú huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 122 của Việt Nam.

Bệnh nhân thứ 122 đã gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình chữa bệnh cho mình trong thời gian qua
Bệnh nhân thứ 122 đã gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình chữa bệnh cho mình trong thời gian qua

Theo đó, bệnh nhân thứ 122 là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan) và có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang. Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng tại cửa khẩu sân bay đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành giám sát y tế, thực hiện việc cách ly tập trung tất cả các hành khách trên chuyến bay này.

Ngày 22-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 63 hành khách trên chuyến bay PG947. Kết quả, có một mẫu dương tính (bệnh nhân thứ 122) và 62 mẫu âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 29 người cùng phòng với bệnh nhân.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 23-3.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng và bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học Nhiệt đới trao giấy xuất viện cho bệnh nhân thứ 122
Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân 122 được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 3 lần ngày 30-3, 1-4, 3-4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trao đổi với báo chí, bệnh nhân O. đã gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân được xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng chở về quê nhà Hà Tĩnh, và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, dưới sự giám sát của các y bác sĩ địa phương.

Đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 5 ở Đà Nẵng đã được chữa khỏi bệnh. Hiện Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn điều trị 1 bệnh nhân mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 135).

Tin cùng chuyên mục