Bệnh viện Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn vàng về chương trình Phòng ngừa nhiễm khuẩn và nguy cơ sai sót thuốc qua tĩnh mạch trị liệu

Ngày 8-12, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức lễ kết thúc chương trình PRIME, công bố quyết định và trao giấy chứng nhận của tổ chức JCI. Đây là bệnh viện công lập đầu tiên trong cả nước và khu vực đạt tiêu chuẩn chất lượng vàng của JCI về chương trình “Phòng ngừa nhiễm khuẩn và nguy cơ sai sót thuốc qua tĩnh mạch trị liệu - PRIME”.

Trao quyết định và giấy chứng nhận cho Bệnh viện Đà Nẵng
Trao quyết định và giấy chứng nhận cho Bệnh viện Đà Nẵng

Theo đó, trong 6 tháng thực hiện PRIME, Bệnh viện Đà Nẵng đã nghiêm túc chỉ đạo phòng điều dưỡng, đội ngũ nồng cốt PRIME Leaders, PRIME Champions thực hiện chương trình; thường xuyên giám sát và đôn đốc các khoa phòng cập nhật tiến độ chương trình; tham gia vào các cuộc họp với cố vấn JCI và kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ cho đội ngũ thực hiện chương trình đảm bảo chương trình hoàn thành theo đúng với hướng dẫn từ JCI hướng đến mục tiêu chăm sóc người bệnh một cách toàn diện.

Trao giấy chứng nhận cho các thành viên chương trình PRIME Leader và PRIME Champions
Tại buổi lễ, ông Dominik Becker, Giám đốc lĩnh vực tiêm truyền tĩnh mạch BD, Khu vực Đông Nam Á đã trao quyết định và trao giấy chứng nhận của tổ chức JCI cho Bệnh viện Đà Nẵng, trao giấy chứng nhận cho các thành viên chương trình PRIME Leader và PRIME Champions. Bên cạnh đó, còn trao phần thưởng cho 4 khoa có thành tích tốt nhất khi tham gia.
Bệnh viện Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn vàng về chương trình Phòng ngừa nhiễm khuẩn và nguy cơ sai sót thuốc qua tĩnh mạch trị liệu ảnh 2 Lễ kết thúc chương trình PRIME

Theo TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho biết, nhiều năm qua, ban lãnh đạo và nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng luôn nỗ lực, không ngừng nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ điều trị và chăm sóc người bệnh, cập nhật các giải pháp, quy trình chăm sóc, đặc biệt là quy trình liên quan đến đường truyền tĩnh mạch để đảm bảo an toàn người bệnh và “Ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn và sai sót thuốc trong tĩnh mạch trị liệu” hay gọi là PRIME. Đây được được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022.

Tin cùng chuyên mục