Bệnh viện Hùng Vương đạt chứng nhận ISO 15189 về xét nghiệm

Ngày 22-10, Bệnh viện Hùng Vương tổ chức lễ đón nhận Chứng chỉ ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm sinh hóa tại Khoa Xét nghiệm của bệnh viện. Đây là kết quả được Văn phòng Công nhận đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC) công nhận.
Đại diện AOSC trao chứng chỉ ISO 15189 cho Bệnh viện Hùng Vương
Đại diện AOSC trao chứng chỉ ISO 15189 cho Bệnh viện Hùng Vương

Theo TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm sinh hóa đánh dấu một bước tiến cực kỳ quan trọng đối với Khoa Xét nghiệm nói riêng và với Bệnh viện Hùng Vương nói chung.

Đây là thành quả của một thời gian dài chúng tôi đã chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm. ISO 15189 là một minh chứng cho sự chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang đến niềm tin cho khách hàng cũng như giúp kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Hùng Vương được hội nhập với quốc tế.

Cũng theo TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, việc xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm là quá trình liên tục, không ngừng nghỉ nhằm cải tiến liên tục hệ thống để mang đến niềm tin cho khách hàng.

"Khoa Xét nghiệm chúng tôi xem quản lý chất lượng xét nghiệm là một nhu cầu chứ không phải là yêu cầu. Với nền tảng ISO 15189 đã đạt được cho 10 xét nghiệm sinh hóa, trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ triển khai mở rộng cho toàn bộ các lĩnh vực còn lại như: huyết học, vi sinh,...; đồng thời hoàn thiện hơn nữa hệ thống để hướng tới các mục tiêu chất lượng quốc gia và quốc tế khác. Với tầm nhìn đến năm 2025, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hùng Vương sẽ trở thành một trong những đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng hàng đầu TPHCM cũng như khu vực phía Nam”, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho hay.

Theo TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, để đạt được chứng chỉ ISO 15189, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hùng Vương đã chuẩn hóa hệ thống quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như: hệ thống automation với 6 module (gồm 3 module sinh hóa và 3 module miễn dịch của dòng Cobas 8000 – một dòng máy hiện đại bậc nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại); hệ thống vận chuyển mẫu chân không tự động từ các khoa lâm sàng đến khoa xét nghiệm và ngược lại; hệ thống dán barcode tự động hoàn toàn tại bộ phận tiếp nhận,…

Hiện trung bình, mỗi ngày Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hùng Vương có thể đáp ứng được hơn 3.000 bệnh nhân và hơn 9.000 mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục