Bệnh viện Nhân dân Gia Định đón nhận “Chứng nhận đồng” về điều trị suy tim

Sáng 2-11, Bệnh viện Nhân dân Gia Định vinh dự đón nhận chứng nhận tiêu chuẩn đồng trong điều trị suy tim theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ - American Heart Association (AHA). Đây là bệnh viện đầu tiên trên địa bàn Thành phố nhận được chứng nhận này – một xác nhận chính thức theo tiêu chuẩn quốc tế về điều trị người bệnh suy tim.
Đại diện Tổ chức AHA trao tặng Chứng nhận đồng cho Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
Đại diện Tổ chức AHA trao tặng Chứng nhận đồng cho Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Để đạt được chứng nhận này, bệnh viện đáp ứng hiệu quả duy trì đạt trên 85% đối với việc theo dõi và điều trị người bị bệnh suy tim liên tục trên 90 ngày (chứng nhận đồng), trên 12 tháng (chứng nhận bạc) và trên 24 tháng (chứng nhận vàng). Chương trình ghi nhận bệnh viện Nhân dân Gia Định là đơn vị đầu tiên tại TPHCM đạt được tiêu chuẩn của Tổ chức AHA.

Suy tim là hậu quả sau cùng trong chuỗi bệnh lý tim mạch, từ những bệnh thường gặp như tăng huyết áp, đái tháo đường,… cho đến những bệnh phức tạp như nhồi máu cơ tim cũng dẫn đến suy tim, với tần số mắc phải từ 1%-2% dân số.

Tại Việt Nam chưa có thống kê về suy tim trong dân số tuy nhiên với mức độ già hóa dân số ngày càng tăng và số lượng người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính tăng dần thì có thể tần số mắc suy tim có thể sẽ càng tăng hơn trong thời gian tới.

Hiện nay tuy có nhiều nhóm thuốc điều trị suy tim tuy nhiên việc phối hợp thuốc, tăng liều cho phù hợp từng bệnh nhân là điều phải được các đơn vị chuyên sâu thực hiện, đáp ứng cho từng bệnh viện và Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những đơn vị thành lập Đơn vị điều trị suy tim với mong muốn các bệnh nhân suy tim sẽ được điều trị sớm, và có thể được phối hợp đa chuyên khoa để đảm bảo việc điều trị an toàn, chứ không chỉ chuyên ngành tim mạch.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đón nhận “Chứng nhận đồng” về điều trị suy tim ảnh 1 Chứng nhận đồng về quản lý điều trị suy tim của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) trao cho Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, việc đón nhận chứng nhận đồng về điều trị suy tim của Bệnh viện Nhân dân Gia Định khẳng định sự nỗ lực của tập thể bệnh viện nói riêng và của ngành y tế Thành phố nói chung dù khó khăn nhưng vẫn cố gắng từng bước tiếp cận với các tiêu chuẩn điều trị quốc tế (như chứng nhận tiêu chuẩn trong quản lý và điều trị đột quỵ quốc tế mà nhiều bệnh viện thành phố đã đạt được trong thời gian qua).

Từ đó, chứng minh Ngành y tế Thành phố sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu vươn tầm với các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và tiến tới là các bệnh viện ở châu lục.  

Tin cùng chuyên mục