Bệnh viện Quận 9 thực hiện thành công kỹ thuật tán sỏi niệu cấp cứu

Bác sĩ Nguyễn Văn Kỳ, Trưởng Khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Quận 9, cho biết trước ca này, bệnh viện cũng đã thực hiện thành công nhiều ca tán sỏi cho bệnh nhân sỏi niệu quản khác.
Các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 thực hiện kỹ thuật tán sỏi niệu cấp cứu cho bệnh nhân N.
Các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 thực hiện kỹ thuật tán sỏi niệu cấp cứu cho bệnh nhân N.
Tiếp nối những kỹ thuật mới được triển khai tại Bệnh viện Quận 9 như mổ nội soi cắt túi mật, cắt ruột thừa, cắt u nang buồng trứng, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp gối..., thời gian gần đây, với sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 đã thực hiện thành công nhiều ca nội soi tán sỏi niệu quản và đặc biệt là tán sỏi niệu đạo cấp cứu cho bệnh nhân.
Mới đây nhất, anh L.V.N nhập viện lúc 20 giờ 30 ngày 15-6 trong tình trạng bí tiểu cấp, siêu âm có sỏi 10mm kẹt niệu đạo sau. Các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 đã tiến hành tán sỏi bằng tia laser cho bệnh nhân N. Hiện sức khỏe của bệnh nhân N, sau mổ tiến triển tốt, có thể xuất viện. 
Theo BS.CK1 Trương Hồng Ngân (Khoa Ngoại niệu), kỹ thuật này được các bác sĩ Bệnh vện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Bình Dân chuyển giao, Bệnh viện Quận 9 đầu tư máy tán sỏi laser để thực hiện.
Bác sĩ Nguyễn Văn Kỳ - Trưởng Khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Quận 9, cho biết trước ca này, bệnh viện cũng đã tán sỏi thành công cho nhiều bệnh nhân sỏi niệu quản khác.

Tin cùng chuyên mục