Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng hoạt động vì có F3 thành F0 từng đến thăm khám

Ngày 3-6, bác sĩ Hồ Văn Hân, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết, đơn vị vừa tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám ngoại trú để thực hiện các giải pháp phòng dịch. Nguyên nhân do có 1 ca mắc Covid-19 từng đến bệnh viện thăm khám.
Bệnh viện quận Gò Vấp
Bệnh viện quận Gò Vấp

Bệnh nhân tên L.N.A.T. (30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp), nhân viên văn phòng của một công ty tại quận 5 và là F3 của một ca bệnh Covid-19.

Sáng 29-5, bệnh nhân T. có đến Bệnh viện quận Gò Vấp khám sức khỏe nhưng không có triệu chứng và yếu tố dịch tễ.

Ngày 31-5, bệnh nhân nằm trong danh sách là F3 được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với một bệnh nhân là F2, kết quả mắc Covid-19.

“Sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, bệnh viện lập tức kích hoạt hệ thống phòng dịch, tổ chức khoanh vùng, truy vết xét nghiệm cho gần 400 người (gồm nhân viên y tế và người bệnh), kết quả đến nay tất cả đều âm tính. Qua trích xuất camera, bệnh viện xác định thêm 18 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân T. (F1), tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung”, bác sĩ Hồ Văn Hân cho biết.

 Cũng theo bác sĩ Hồ Văn Hân, hiện bệnh viện đang tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú để đảm bảo an toàn phòng dịch, riêng các khoa cấp cứu và đơn vị sàng lọc cách ly Covid-19 vẫn hoạt động bình thường. Dự kiến sẽ hoạt động vào ngày mai 4-6.

Tính đến sáng 3-6, Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện có các bệnh viện tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người bệnh dương tính SARS-CoV-2 trước đó có đến khám bệnh tại bệnh viện: Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân).

Các bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên mắc Covid-19 gồm Bệnh viện quận Tân Phú (2 nhân viên), Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

Các bệnh viện đã hoạt động bình thường gồm: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Quân dân y miền Đông, Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo.

Tin cùng chuyên mục