“Bí ẩn của sắc màu” triển lãm kết hợp của hoạ sĩ Việt Nam và Thái Lan

Triển lãm “Color secret – Bí ẩn của sắc màu” là cuộc trưng bày kết hợp của hoạ sĩ Hà Hùng Dũng và nghệ sĩ Vichit Nongnual, đến từ Thái Lan. Buổi trưng bày mang đến 20 tác phẩm tranh đương đại của nghệ sĩ Vichit Nongnual. Tuy là cái tên khá xa lạ với người yêu tranh Việt Nam, nhưng ông là một trong số những nghệ sĩ vẽ tranh đương đại nổi tiếng với giới mộ điệu Thái Lan và thế giới. 

Khách tham quan triển lãm.
Các sáng tác chính của Vichit Nongnual tập trung vào vẽ chân dung. Từng gam màu rực rỡ, nổi bật với những hoạ tiết đan xen nhau chìm ẩn.
Vichit Nongnual chia sẻ: “Thế giới sắc màu và họa tiết mà tôi mang đến trong những bức tranh lấy cảm hứng từ nghệ thuật châu Á, và đôi mắt chính là cách tôi thể hiện thế giới nội tâm của mình”.
Và chính “đôi mắt” ấy đã thu hút nhiều nhà sưu tầm tranh khắp nơi trên thế giới tìm đến tranh Vichit Nongnual như: Gallery AsArt (một trong những Gallery lớn nhất Trung Quốc), Watson Gallery tại Luân Đôn, Tusk Gallery tại Australia…
“Bí ẩn của sắc màu” triển lãm kết hợp của hoạ sĩ Việt Nam và Thái Lan ảnh 2 Tác phẩm của Vichit Nongnual 
Hoạ sĩ Hà Hùng Dũng vốn nổi tiếng với những tác phẩm mang chủ đề vùng núi phía Bắc trên nền nhiều chất liệu như canvas, lụa… Xem tranh của Hùng Dũng, người ta thấy vẻ đẹp Tây Bắc hiện lên với từng sắc màu rực rỡ, những đường nét uốn lượn, và trên hết thảy là sự e ấp, thẹn thùng của những cô gái vùng cao với trang phục đặc sắc.
“Bí ẩn của sắc màu” triển lãm kết hợp của hoạ sĩ Việt Nam và Thái Lan ảnh 3 Các tác phẩm gốm của hoạ sĩ Hà Hùng Dũng trong không gian triển lãm
Nhưng ở cuộc trưng bày lần này, Hà Hùng Dũng giới thiệu đến công chúng những tác phẩm gốm với hình thù sáng tạo kỳ lạ như hình tròn, hình trụ… Những hình hài đặc biệt trong nghệ thuật gốm mộc thủ công Việt Nam.
Hà Hùng Dũng bày tỏ: “Tôi muốn tôn vinh giá trị lao động và bảo tồn dòng gốm thủ công của dân tộc mình. Nhìn gốm thấy người, thấy hồn cốt của nghệ thuật đi từ sự lam lũ, cần mẫn của đôi tay. Và tôi muốn quyện vào giá trị ấy bằng những sáng tạo từ những tác phẩm nghệ thuật của mình về văn hoá và con người nơi rẻo cao Tây Bắc”. 

Với “Color secret – Bí ẩn của sắc màu”, công chúng sẽ cảm nhận rõ những giá trị nghệ thuật truyền thống đậm bản sắc của Việt Nam và cái cuồn cuộn mang hơi thở đương đại của thế giới từ hai nghệ sĩ Hà Hùng Dũng và nghệ sĩ Thái Lan Vichit Nongnual.

Triển lãm mở cửa tự do từ nay đến ngày 28-11, tại Lụa Là Gallery (189 C/4 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM).

Tin cùng chuyên mục