Bị gây hấn, đâm chết chồng cũ của vợ

(SGGPO).- Sau khi kết hôn, Đoàn Văn Dữ (34 tuổi) luôn bị chồng cũ của vợ gây chuyện. Ngày cuối cùng của năm 2012, khi bị người này tìm đến tấn công, Dữ đã dùng kéo đâm chết đối phương.
Bị gây hấn, đâm chết chồng cũ của vợ

(SGGPO).- Sau khi kết hôn, Đoàn Văn Dữ (34 tuổi) luôn bị chồng cũ của vợ gây chuyện. Ngày cuối cùng của năm 2012, khi bị người này tìm đến tấn công, Dữ đã dùng kéo đâm chết đối phương.

Ngày 13-12, TAND TPHCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Lời khai nhận tại phiên tòa cho thấy từ năm 2006 đến tháng 9-2011, anh Đỗ Việt Tiếng và chị N.T.T. chung sống như vợ chồng. Sau khi chia tay, tháng 2-2012 chị T. kết hôn với Đoàn Văn Dữ. Từ thời điểm đó, anh Tiếng thường gọi điện thoại gây chuyện với vợ chồng Dữ.

Bị gây hấn, đâm chết chồng cũ của vợ ảnh 1

Đâm chết chồng cũ của vợ, Đoàn Văn Dữ lãnh 8 năm tù.

Sáng 31-12-2012, anh Tiếng gọi điện thoại rủ chị T. đi uống cà phê nhưng chị từ chối. Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, anh Tiếng cầm theo cây gỗ dài khoảng 89 cm, ngang 5 cm, dày 3 cm đến nơi vợ chồng Dữ đang bán cá tại khu vực chợ Thiết – KP5, phường Hiệp Thành, quận 12. Lúc này, Dữ đang cầm kéo ngồi làm cá. Anh Tiếng đi đến dùng cây đánh vào đầu Dữ theo hướng từ trên xuống nhưng chỉ trúng vào đầu bên trái và vai bên trái.

Sẵn cây kéo đang cầm trên tay, Dữ đâm vào vùng ngực trái anh Tiếng, tước cây trên tay anh Tiếng rồi bỏ chạy về nhà trọ ở gần đó. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng do bị vết thương xuyên phổi, thủng tim nên 15 phút sau, anh Tiếng tử vong. Về phần Dữ, vết thương do bị anh Tiếng đánh gây tổn hại sức khỏe 1%.

Trong vụ án này, do anh Tiếng cũng có phần lỗi khi tấn công trước nên Viện KSND TPHCM truy tố bị cáo Dữ theo khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự. Tuy bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động, không có dự mưu và chuẩn bị trước, không mong muốn hậu quả chết người xảy ra nhưng sau khi đâm anh Tiếng, bị cáo bỏ mặc nạn nhân nên đây là lỗi cố ý gián tiếp của bị cáo.

Bào chữa cho bị cáo Dữ, luật sư đề nghị chuyển tội danh đối với bị cáo từ tội “Giết người” như cáo trạng của Viện KSND TPHCM truy tố sang tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” vì cây gỗ anh Tiếng dùng để đánh bị cáo là hung khí nguy hiểm, bị cáo bị anh Tiếng đánh thẳng vào đầu nên ý thức của bị cáo khi đâm anh Tiếng chỉ là tự vệ trong tình huống bị nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, quan điểm này của luật sư không được hội đồng xét xử chấp nhận.

Nhận định hành vi của bị cáo Dữ không những xâm phạm tính mạng người khác một cách trái pháp luật mà còn gây ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Dữ mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

 ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục