Bí kíp Dứt điểm phì đại tiền liệt tuyến không cần phẫu thuật

Khi bị phì đại tiền liệt tuyến, nam giới cao tuổi thường tìm đến giải pháp phẫu thuật. Phương pháp này tuy bỏ được tác nhân gây khó chịu nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm giảm chất lượng cuộc sống.
Bí kíp Dứt điểm phì đại tiền liệt tuyến không cần phẫu thuật ảnh 1
 Sau mổ dễ gặp biến chứng 
Càng lớn tuổi, nhất là sau tuổi 50, quá trình lão hóa diễn ra nhanh và tuyến tiền liệt phì đại hơn bình thường, gây chèn ép bàng quang và niệu đạo. Tuyến tiền liệt phì đại có thể khiếnđi tiểu đêm nhiều lần, tiểu khó, tiểu ngắt quãng, tiểu són… Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, khối phì đại sẽ ngày càng phát triển, gây ra những biến chứng như: bí tiểu hoàn toàn, viêm đường tiết niệu, sỏi bàng quang, suy thận. Khi các triệu chứng của bệnh ngày càng nặng nề, chữa bằng thuốc không khỏi bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khối u xơ. 
Hiện nay, một số phương pháp phẫu thuật được áp dụng cho bệnh này như cắt bỏ tiền liệt tuyến qua đường niệu đạo; mổ mở tuyến tiền liệt áp dụng cho tuyến tiền liệt rất lớn hoặc có các yếu tố phức tạp. Hiện đại nhất là đốt bằng tia laze. Tia laze được đưa qua niệu đạo đến tuyến tiền liệt bởi một ống soi sẽ phá hủy khối u xơ. Phương pháp này thường được áp dụng với những bệnh nhân có khối u nhỏ.
Tuy nhiên, việc phẫu thuật sẽ gây nhiều đau đớn, lâu hồi phục sức khỏe, nhất là với người cao tuổi. Đồng thời, bệnh nhân dễ gặp biến chứng như: nhiễm trùng hậu phẫu, đi tiểu không kiểm soát, hẹp niệu đạo, có vấn đề về cương dương và xuất tinh… Nhất là sau phẫu thuật, khả năng tái phát cao và khi tái lại, mức độ phát triển của bệnh sẽ nhanh hơn trước.
Đẩy lùi phì đại tiền liệt tuyến bằng thảo dược 
Các chuyên gia cho rằng, để tránh phẫu thuât cũng như các biến chứng từ phương pháp này, người bệnh nên phòng tránh khi khối u phì còn bé và ít tác động thông qua sử dụng các liệu pháp thảo dược an toàn, hiệu quả. Trong đó phải kể đến các thảo dược dầu cọ lùn, dầu hạt bí đỏ..., là các dược liệu được nghiên cứu và chứng minh đầy đủ về công dụng trong hỗ trợ điều trị phì đại tiền liệt tuyến. Dầu cọ lùn và dầu hạt bí đỏ chứa hoạt chất phytosterol có tác dụng ức chế men 5α-redutase (men xúc tác quá trình hình thành u xơ tiền liệt tuyến), giúp làm giảm sự hình thành và tăng sinh của tổ chức u xơ. Hoạt chất này đồng thời làm giãn cơ trơn tuyến tiền liệt và bàng quang nên giúp việc đi tiểu dễ dàng hơn. Đặc biệt, một thử nghiệm lâm sàng ở Hàn Quốc với trên 3.000 bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến cho thấy sử dụng kết hợp 320mg dầu cọ lùn và 320 mg dầu hạt bí đỏ/ngày sẽ hiệu quả hơn hẳn so với dùng từng dược liệu riêng rẽ.  
Tại Việt Nam, các chuyên gia dược liệu đã nghiên cứu thành công công thức kết hợp 3 thảo dược: dầu cọ lùn, dầu hạt bí đỏ và trinh nữ hoàng cung. Thử nghiệm lâm sàng tại Học viện Y dược học cổ truyền - Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả làm giảm kích thước tiền liệt tuyến, hỗ trợ điều trị bệnh lên tới 93,3%. Các triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu yếu, tiểu không hết, tiểu rắt, tiểu khó... đều được cải thiện rõ rệt.
Bí kíp Dứt điểm phì đại tiền liệt tuyến không cần phẫu thuật ảnh 2 Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục