Bị kỷ luật vì cho mượn quỹ công đoàn không sổ sách

Tiền quỹ công đoàn là nguồn quỹ chung của cơ quan, thế nhưng tại Cơ sở cai nghiệm ma túy tỉnh Cà Mau một số lãnh đạo lại thiếu gương mẫu, mượn quỹ trong một thời gian dài và không qua sổ sách của đơn vị…

Lãnh đạo Cơ sở cai nghiện ma túy bị kỷ luật vì mượn quỹ kéo dài
Lãnh đạo Cơ sở cai nghiện ma túy bị kỷ luật vì mượn quỹ kéo dài

Ngày 16-6, Sở LĐ-TB & XH tỉnh Cà Mau cho biết đã kỷ luật “cảnh cáo” cả về mặt đảng và chính quyền đối với ông Trần Thiện Chiểu, Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiệm ma túy tỉnh Cà Mau (trước đây là Trung tâm giáo dục lao động xã hội).

Ngoài ra, ông Phạm Như Khoa (nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội, chuyển công tác về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh) cũng bị cảnh cáo về mặt đảng.

Ông Trần Thiện Chiểu bị kỷ luật vì tự ý cho mượn tiền quỹ công đoàn với số lượng lớn và cho tạm ứng nhưng không qua sổ sách.

Còn ông Khoa khi còn làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội có dấu hiệu vụ lợi, thiếu gương mẫu trong công tác quản lý tài chính của đơn vị.

Trước đó, Sở LĐ- TB & XH tỉnh Cà Mau đã thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Cơ sở cai nghiệm ma túy. Kết quả kiểm quỹ tiền mặt vào thời điểm thanh tra phát hiện âm quỹ trên 413 triệu đồng.

Cũng theo kết luận thanh tra, trong hai năm 2010 và 2011 tại Cơ sở cai nghiệm ma túy này cũng xảy ra việc ông Trần Văn Thắng (nhân viên bán hàng tại căn tin trung tâm) chiếm dụng số tiền trên 452 triệu đồng. Dù xảy ra sai phạm lớn nhưng trung tâm không tiến hành kiểm điểm và xử lý dứt điểm và cũng “ém” không báo cáo cấp trên.

Đồng thời, thanh tra cũng phát hiện, ông Trần Thiện Chiểu vừa làm nhiệm vụ quản lý điều hành phòng tổ chức- hành chính- kế toán vừa kiêm luôn nhiệm vụ thủ quỹ trong thời gian dài (từ tháng 4-2011 đến tháng 3-2016). Điều này vi phạm luật kế toán, gây hoài nghi trong cán bộ viên chức.

Ngoài ra, trong năm 2014, Công ty Thái Dương có xây dựng công trình tại trung tâm và có nộp lại 50 triệu đồng tiền trả công nhưng lại không đưa vào sổ sách theo dõi.

Hiện tại, có viên chức tại Cơ sở cai nghiệm ma túy tỉnh Cà Mau đặt vấn đề xung quanh việc bổ nhiệm đối với ông Trần Thiện Chiểu. Viên chức cơ quan này cho rằng ông Chiểu được bổ nhiệm không đúng quy trình khi không lấy ý kiến đơn vị. Vì vậy, khi công bố quyết định ông Chiểu làm Phó Giám đốc nhiều người bất ngờ, dẫn đến phản ứng.

Hiện nội dung này đang được cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xem xét.

Tin cùng chuyên mục