Bí quyết thành công của một đại lý Mercedes-Benz ở Việt Nam

Với người tiêu dùng cao cấp ở Việt Nam, Mercedes-Benz vẫn luôn là lựa chọn số 1. Bên cạnh thương hiệu đã được ưa chuộng, một phần quan trọng không thể thiếu để họ chọn Mercedes-Benz là dịch vụ sau bán hàng.

Có thể nói, năm 2012 là một năm thành công của Vietnam Star Hà Nội, đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam khu vực miền Bắc. Một lần nữa Vietnam Star Hà Nội lại soán ngôi đầu về giải thưởng Dịch vụ Xuất sắc (Service Excellent Award) và cũng là năm thứ tư liên tiếp đại lý trên đoạt được giải thưởng danh giá này.

Tại buổi lễ trao giải, ông Thilo Grossmann, Giám đốc Dịch vụ hậu mãi của Mercedes-Benz Việt Nam đã chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì thành tích mà Vietnam Star đã đạt được. Nỗ lực này đã góp phần đưa Mercedes-Benz dẫn đầu về mức độ hài lòng khách hàng, và 17 năm  liên tục dẫn đầu trong phân khúc xe sang ở Việt Nam”. Cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất là bí quyết thành công của Vietnam Star trong lĩnh vực dịch vụ hậu mãi. Từng kỹ thuật viên của Vietnam Star đều được tham dự các khóa đào tạo của chính hãng và được chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu.

Bên cạnh những kỹ năng cứng, đại lý còn trang bị thêm những khóa đào tạo định kỳ về kỹ năng mềm, từ việc chăm sóc khách hàng, giao dịch qua điện thoại, xử lý tình huống và những buổi học về trang phục và diện mạo… Không chỉ những thành viên trong câu lạc bộ Người nổi tiếng Mercedes, mà mỗi nhân viên của đại lý cũng chính là đại sứ của thương hiệu Mercedes-Benz.

Đại diện Mercedes-Benz Vietnam trao giải thưởng Dịch vụ Xuất sắc cho Vietnam Star

Không chỉ đáp ứng ngoài sự mong đợi của các khách hàng chủ động mang xe vào xưởng dịch vụ, đại lý Vietnam Star còn giới thiệu dịch vụ sửa chữa xe lưu động 24/7. Dịch vụ này đặc biệt hướng đến các khách hàng ở vùng ngoại thành, để thực hiện định kỳ các dịch vụ bao gồm bảo dưỡng, kiểm tra miễn phí, tư vấn sử dụng xe, bảo hành và sửa chữa nhỏ, thay thế phụ tùng chính hãng với chi phí không đổi so với khi mang xe đến xưởng…. Ông Lê Văn Huy, Giám đốc đại lý Vietnam Star cho biết: “Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là khách hàng được lái xe thảnh thơi không lo lắng. Đây cũng chính là mục tiêu của Vietnam Star”.

Mercedes-Benz dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng, và 17 năm liên tục dẫn đầu trong phân khúc xe sang ở Việt Nam

Đại lý Vietnam Star là nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz tại Việt Nam, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty thành lập vào năm 2005 bởi Tập đoàn Lei Shing Hong (LSH) – Hồng Kông, đối tác chiến lược của Mercedes-Benz tại châu Á với hơn 200 nhà phân phối các dòng xe Mercedes-Benz, trong đó có 2 nhà phân phối ở Việt Nam.

Giải thưởng dịch vụ xuất sắc thực hiện cho tất cả các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz ở 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, do Công ty J. D Power (công ty đánh giá độc lập uy tín tiến hành). Giải thưởng này dựa trên ba tiêu chí: Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index), tỉ lệ sửa chữa được các vấn đề của xe ngay từ lần đầu tiên (Fixed First Visit) và thông qua kết quả điều tra mua hàng bí mật (Mystery Shopping).

Các tin, bài viết khác

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

“Công thức 7K+3T” - Thêm sáng kiến phòng ngừa Covid-19 cho doanh nghiệp và người dân

Đại dịch Covid-19 với biến chủng mới trong gần 3 tháng qua đã bùng phát quá nhanh, nằm ngoài mọi dự đoán của nhiều người... Dưới góc độ là một người sáng lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Bình, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, ông Lê Viết Hải đã bổ sung khẩu hiệu 2K + 3T vào công thức 5K của Bộ Y tế để triển khai áp dụng tại tất cả công trình và cho các công ty thành viên, người lao động của Tập đoàn.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế