Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ rào chắn đường ra biển

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo tháo dỡ ngay rào chắn, điều chỉnh chỉ giới dự án để đảm bảo đường xuống biển cho dân.

>>>Video clip Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi kiểm tra dự án bít lối ra biển của dân Nam Ô 

Ngày 22-3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng các lãnh đạo HĐND thành phố Đà Nẵng và quận Liên Chiểu đã đến kiểm tra hiện trường vụ rào chắn đường ra biển.
Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ rào chắn đường ra biển ảnh 1 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa kiểm tra vụ chủ đầu tư dự án rào chắn đường ra biển của người dân
Tại đây, ông Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo quận Liên Chiểu và các sở ngành liên quan phải làm việc với công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Trung Thủy) để điều chỉnh chỉ giới dự án, mở đường xuống biển cho dân. Đặc biệt là phải tháo dỡ ngay đoạn rào chắn mà chủ dự án cho rào xuống sát mép biển để người dân đi lại thuận tiện.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo quận Liên Chiểu và các sở ngành liên quan làm việc với nhà đầu tư để điều chỉnh chỉ giới dự án 
Đồng thời, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng và Sở TN-MT Đà Nẵng điều chỉnh chỉ giới dự án phía bờ biển để đảm bảo bờ biển phải thuộc cộng đồng và đủ để làm con đường 5m ven biển phục vụ cho người dân và du khách đi lại theo đúng chủ trương và đúng Luật biển.
Ông Trương Quang Nghĩa chỉ đạo tháo dỡ ngay rào chắn và mở đường xuống biển cho dân
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng chỉ đạo quận Liên Chiểu không được ngăn cản người dân đến vui chơi, chụp ảnh tại gềnh đá Nam Ô mà phải bố trí lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân và du khách đến đây.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo:
"Dọc ven biển phải trả lại cho cộng đồng, Sở Xây dựng phải xem lại ngay, Ban giám sát đô thị của HĐND phải có kiến nghị. Chủ trương của thành phố là dọc ven biển phải có đường đi bộ, đường đi xe đạp và làm ranh giới đất với biển.
Thứ hai, khoảng cách dự án dài theo bờ biển khoảng 2km thì phải làm đường đi xuống biển cho dân chứ hiện nay lối đi rộng 4m thì giải quyết vấn đề gì? Nhưng trước hết phải bỏ ngay hàng rào đi.
Còn cái lý do cấm dân vì nguy hiểm là không ổn, cái cấm này là cấm để phục vụ cho doanh nghiệp. Những chỗ nguy hiểm thì ta phải cắm biển cảnh báo nguy hiểm"
Bên cạnh đó, ông Trương Quang Nghĩa còn chỉ đạo quận Liên Chiểu và Sở Xây dựng, Sở KH-ĐT làm việc với Tập đoàn Trung Thủy để thu hồi đất đoạn vòng cung đường Nguyễn Tất Thành phục vụ cho việc mở rộng nút giao thông.

Tin cùng chuyên mục