Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: “Lò vẫn tiếp tục nóng“

Đó là khẳng định của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng khi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội. 

Sáng 3-12, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tổ chức buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu lên ý kiến đến lãnh đạo thành phố, đại biểu Quốc hội.

Một cử tri nêu ý kiến về quan điểm thành phố nên lựa chọn nhà thầu, giải quyết các dự án treo trên địa bàn thành phố đang gây bức xúc cho nhân dân.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: “Lò vẫn tiếp tục nóng“ ảnh 1 Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng khẳng định xây dựng theo quy hoạch chung chứ không theo nhà đầu tư 
Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, theo chương trình, trong tháng 1 năm 2020, đơn vị tư vấn Singapore sẽ báo cáo quy hoạch chiến lược phát triển kinh tế xã hội và quy hoạch chung của thành phố đến 2030 tầm nhìn 2045. Thành ủy, Ban Thường vụ đã đưa ra chủ đề năm sau tiếp tục là năm kêu gọi, thu hút đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư có uy tín.

Nói về kêu gọi đầu tư, ông Nghĩa cho rằng: “Mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư các dự án theo quy hoạch của thành phố. Thành phố không đi theo doanh nghiệp để điều chỉnh quy hoạch. Thời điểm này là mọi thứ đều được rõ ràng công tác quy hoạch trở đi. Chính quyền không theo đuôi doanh nghiệp”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: “Lò vẫn tiếp tục nóng“ ảnh 2 Cử tri Nguyễn Quang Nga phát biểu ý kiến

Trả lời ý kiến cử tri về công tác phòng chống tham nhũng, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, 2 năm qua, Đà Nẵng đang quyết tâm khắc phục những tồn tại những vấn đề đang phải giải quyết.  

Về ý kiến vẫn còn vùng cấm trong công cuộc chống tham nhũng, ông Nghĩa cho rằng Tổng Bí thư, Bộ Chính trị vẫn quyết tâm chỉ đạo là không có vùng cấm. “Phòng chống tham nhũng không lúc nào dừng lại. Vừa rồi Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng bổ sung thêm 2 dự án nữa vào theo dõi là đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và vụ Nhật Cường. Lò vẫn tiếp tục nóng.” - ông Nghĩa cho biết.

Chiều 3-12, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Liên Chiểu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. Tại đây, Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng đã trả lời nhiều ý kiến của cử tri.

Theo đó, nhiều cử tri đặt câu hỏi về việc xây dựng ga đường sắt tại Liên Chiểu và cảng Liên Chiểu. Cử tri Huỳnh Sự cho rằng, việc quy hoạch ga đường sắt đã mười mấy năm nay nhưng chưa được thực hiện khiến cuộc sống gặp khó khăn, nhà không thể sửa chữa, đề nghị công bố thời gian khi nào khởi công để nhân dân được biết.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: “Lò vẫn tiếp tục nóng“ ảnh 3 Cử tri Huỳnh Sự phản ánh việc treo dự án ga đường sắt quá lâu
Trả lời ý kiến của cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, có khả năng phải họp 1 kỳ HĐND bất thường để nghe báo cáo của tư vấn Singapore về vấn đề này.

“Nghị quyết 33 đã khẳng định vai trò cảng Liên Chiểu và Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị cũng khẳng định lại như vậy. Qua các cuộc hội thảo khẳng định chúng ta thực hiện theo đúng Nghị quyết 43 là xây cảng Liên Chiểu, còn cảng Tiên Sa sẽ giảm tải dần để tập trung phục vụ du lịch và quân sự”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: “Lò vẫn tiếp tục nóng“ ảnh 4 Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng khẳng định xây cảng Liên Chiểu theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị
Còn đối với ga đường sắt đặt tại Liên Chiểu, ông Nghĩa thông tin đến cử tri rằng ga đường sắt được quan tâm đề xuất cách đây hơn 10 năm và trong năm 2020 phải xác định được vị trí của ga. Quan điểm là ga đường sắt phải nằm trên trục đường sắt Bắc – Nam và cố gắng để ga đường sắt và tuyến đường cao tốc sát nhau nhằm khỏi chia Đà Nẵng thành nhiều mảng. Ông cho biết quan điểm của thành phố rất đồng tình với đơn vị tư vấn là cố gắng 2 đường đó sát vào nhau.

Tiếp đó, trả lời cho những ý kiến bức xúc về vấn đề đất đai tại địa phương, ông Nghĩa nhìn nhận: "Xung quanh ga đường sắt và câu chuyện quy hoạch, năm vừa rồi quận Liên Chiểu có rất nhiều cán bộ từ cấp phường đến quận bị kỷ luật, trong đó có cả lỗi của thành phố. Giờ chúng ta đang giải quyết rất nhiều hậu quả, sẽ có người bị khởi tố".

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị Chủ tịch HĐND thành phố chọn một số vấn đề nóng tại quận Liên Chiểu có thể đưa ra kỳ họp HĐND sắp tới để thảo luận hoặc chất vấn.

Tin cùng chuyên mục