Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp đồng chí Chu Vĩnh Khang

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp đồng chí Chu Vĩnh Khang

(SGGP).- Ngày 31-10, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc, do đồng chí Chu Vĩnh Khang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương, Trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu, nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại TPHCM, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức nước ta. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp đồng chí Chu Vĩnh Khang ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải (bên trái) tiếp đồng chí Chu Vĩnh Khang chiều 31-10. Ảnh: TRÀNG DƯƠNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thanh Hải nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Chu Vĩnh Khang dẫn đầu, đến thăm TPHCM; bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển sâu rộng, quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện trên các mặt.

Đồng chí Lê Thanh Hải đã thông tin đến đoàn và đồng chí Chu Vĩnh Khang những thành tựu đạt được của TPHCM trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, TPHCM đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, ổn định chính trị, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh, trong tình hình mới hiện nay, đặc biệt trước những âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá của các thế lực thù địch thì mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp vốn có giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Trung Quốc lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đồng chí Lê Thanh Hải mong muốn, chuyến thăm Việt Nam, trong đó có TPHCM của đoàn lần này sẽ thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc triển khai xây dựng quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc, tiếp tục đưa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước ngày càng phát triển bền chặt hơn.

Đồng chí Chu Vĩnh Khang đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TPHCM. Đồng chí cho rằng, những vấn đề đặt ra hiện nay cho Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam là tương đồng nhau. Chính vì vậy mà việc phát triển quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc là phù hợp và đáp ứng được nguyện vọng chung của nhân dân hai nước, cũng là tiếp tục vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công vun đắp.

Đồng chí Chu Vĩnh Khang chúc nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân TPHCM nói riêng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong tiến trình phát triển, hội nhập.

Trước đó, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Chu Vĩnh Khang dẫn đầu đã đến thăm và tìm hiểu tình hình hoạt động của Khu chế xuất Linh Trung, thăm và trao đổi với lực lượng Công an phường Bến Nghé quận 1 TPHCM. 

THIÊN LINH

Tin cùng chuyên mục