Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Tăng tốc để hoàn thành chỉ tiêu

Sáng 4-2 (nhằm ngày 30 tháng Chạp), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ thành phố tới thăm, chúc tết Quận ủy quận Phú Nhuận và Quận ủy quận Tân Phú.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tết Quận ủy Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tết Quận ủy Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT DŨNG

 Báo cáo tóm tắt kết quả quận Phú Nhuận đã đạt được trong năm, đồng chí Trịnh Xuân Thiều, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận cho biết, năm 2018, quận Phú Nhuận đã hoàn thành 17/20 chỉ tiêu đặt ra tại Nghị quyết Đảng bộ quận. Tiêu biểu nhất là chỉ tiêu phát triển kinh tế, nhiều năm liền kinh tế của quận ổn định, ngân sách tăng liên tục, năm 2018 cán mốc 3.600 tỷ đồng, tăng gần 20% so với kế hoạch, thu ngân sách đứng thứ 6/24 quận/huyện của TPHCM. Quận đã thu hút hơn 8.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 200 doanh nghiệp lớn nhờ cải cách hành chính, cơ sở hạ tầng của quận được chú trọng đầu tư, nhất là chủ trương mở hẻm làm đường, giao thông thuận lợi…

Đồng chí Trịnh Xuân Thiều khẳng định, tới đây quận sẽ tiếp tục công tác mở rộng hẻm làm đường bởi phương án này không chỉ giúp giao thông thuận lợi, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy mà giá trị đất cũng nhờ đó mà tăng lên, tạo nhiều nguồn lợi.

Quận Phú Nhuận cũng đặc biệt quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hiện quận không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn nghèo thành phố giai đoạn 2016-2020; an ninh chính trị ở địa bàn được giữ vững, tình trạng phạm pháp giảm, tỉ lệ phá án tăng.

Bên cạnh đó, cũng còn một vài chỉ tiêu mà quận chưa hoàn thành như chỉ tiêu hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp chỉ đạt 50%; tỷ lệ người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn thấp; Bác sĩ về công tác ở trạm y tế phường thấp, hiện còn 8/15 trạm y tế phường có bác sĩ.

Trước những mặt được và mặt còn hạn chế, đồng chí Trịnh Xuân Thiều khẳng định, năm 2019, quận sẽ tập trung đột phá trong cải cách hành chính, tiếp tục phát động việc khơi dậy tinh thần chủ động sáng tạo; giám sát, kiểm tra các thông tin phản ánh của người dân; rà soát lại các tiêu chí đã đề ra trong Nghị quyết theo nhiệm kỳ, tiêu chí nào chưa đạt thì sẽ có hướng khắc phục. Đặc biệt, năm 2019, quận Phú Nhuận sẽ tập trung chấn chỉnh tình trạng xả rác để phấn đấu thành quận không xả rác bừa bãi, việc chấn chỉnh sẽ thực hiện thường xuyên, liên tục, không thực hiện theo phong trào…

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các kết quả mà chính quyền và nhân dân quận Phú Nhuận đã đạt được khi là quận duy nhất tăng thu cao, tăng gần 20% so với kế hoạch, đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của quận Phú Nhuận.

“Trong điều kiện diện tích nhỏ, dân cư ít nhưng quận Phú Nhuận giữ vững được là trung tâm kinh tế của thành phố, trong đó, thực hiện cải tạo giao thông nội bộ góp phần phát triển kinh tế là yếu tố rất hay, đề nghị quận Phú Nhuận tiếp tục phát huy. Sắp tới có thể tính toán cả phương án cho phép người dân hợp phối, kết hợp những nhà có diện tích nhỏ thành diện tích lớn hơn và làm thành văn phòng, vừa ở vừa kinh doanh văn phòng để tạo nguồn thu”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gợi mở.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương quận Phú Nhuận đã quan tâm tới việc thúc đẩy sáng tạo, đồng thời chỉ đạo quận Phú Nhuận cố gắng xây dựng thành nơi khơi dậy sáng tạo, ghi nhận doanh nghiệp sáng tạo như thế nào, nhà nước và đoàn thể làm gì để tiếp tục phát triển.

Về cải cách thủ tục hành chính, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận Phú Nhuận quan tâm hơn tới công tác đánh giá sự hài lòng của người dân ở cấp phường bởi điều này gắn với thu nhập tăng thêm...

 “Thành ủy xác định năm 2019 là năm tăng tốc, qua đó đề nghị quận Phú Nhuận sẽ theo đà để tăng tốc hơn nữa, sớm hoàn thành chỉ tiêu 5 năm, trong đó có một số chỉ tiêu cố gắng hoàn thành trước 1 năm”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn.

* Tại Quận uỷ quận Tân Phú, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng quận đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ trong năm 2018. An ninh trật tự trên địa bàn quận được giữ vững, đặc biệt quận là một trong những địa phương đi đầu trong xử lý đối tượng cho vay nặng lãi. Tân Phú đã hoàn thành chương trình giảm nghèo trước 2 năm và sớm có các chương trình vận động cán bộ, đảng viên không xả rác từ năm 2016.

Đánh giá cao quyết tâm của quận sẽ cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đại hội lần thứ XI của quận vào năm 2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, cùng với chi trả thu nhập tăng thêm cán bộ, công chức quân đánh giá một cách hiệu quả sự hài lòng của người dân về giải quyết các thủ tục hành chính để người dân ngày càng hài lòng hơn, trong đó triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là duy trì đối thoại định kỳ 6 tháng, với những nơi có nội dung phức tạp phải thực hiện đối thoại hàng quý.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc lãnh đạo quận Phú Nhuận, quận Tân Phú và lãnh đạo các phường nhiều sức khoẻ, nhiều sáng tạo, thành công hơn, hạnh phúc hơn, được dân thương và thành phố trân trọng.

Tin cùng chuyên mục