Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt

Trưa 3-7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp ông Tsutomu Takabe, nguyên Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Tsutomu Takabe, nguyên Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Tsutomu Takabe, nguyên Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt

Thay mặt Đảng bộ và Nhân dân TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn các nghị sĩ Nhật-Việt tổ chức cuộc gặp này. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Nhật Bản là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam, trong đó có TPHCM. Lãnh đạo TPHCM sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực theo đề xuất của Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị hai nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại chuyến thăm của lãnh đạo TPHCM đến Nhật Bản vừa qua để học tập kinh nghiệm phát triển, được các bạn hỗ trợ rất tốt, chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng ông Takabe và các thành viên Liên minh đã hỗ trợ hết mình trong việc hình thành Đại học Nhật-Việt cũng như tạo dựng cơ sở ban đầu cho nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai nước; cảm ơn ông Takabe cùng Chính phủ và các doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ TPHCM phát triển kinh tế. Đặc biệt, TPHCM có điều kiện tiếp thu ngành nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản, nhất là về lĩnh vực đóng gói, bảo quản nông thủy sản.

Lãnh đạo TPHCM chụp ảnh lưu niệm với đoàn Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, khi còn làm Phó Thủ tướng, đồng chí luôn quan tâm đến việc đào tạo nguồn nhân lực, nhất là các lĩnh vực Nhật Bản đang cần như CNTT, nông nghiệp, qua đó Việt Nam sẵn sàng cung cấp lực lượng lao động mà các bạn có nhu cầu.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM sẽ làm hết sức mình để tổ chức thành công Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản-Việt Nam lần thứ 6 vào tháng 1-2019.

Ông Takabe cảm ơn lãnh đạo TPHCM hỗ trợ hết mình cho việc tổ chức Lễ hội Nhật Bản-Việt Nam trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (21-9-1973 – 21-9-2018).

Ông Takabe khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển với nội dung hợp tác ngày càng sâu rộng, đặc biệt thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Ông Takabe cho rằng với kinh nghiệm công tác của mình, ông đã xúc tiến nhiều chương trình hợp tác với Việt Nam về thủy sản, nông lâm góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Tin cùng chuyên mục