Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, động viên đơn vị tuyến đầu chống dịch

Trưa 28-6, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đại diện một số sở, ngành của TPHCM đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Viện Pasteur TPHCM. Cùng tham dự có đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Viện Pasteur TPHCM thời gian qua, trong đó có công tác phòng chống dịch bệnh. Viện Pasteur TPHCM có bề dày truyền thống, thành tích. Hiện đơn vị có tổ chức rất chặt chẽ, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, cán bộ, nhân viên làm việc tại Viện Pasteur TPHCM là những “chiến sĩ” thầm lặng, thời gian này phải làm việc liên tục để cho ra những kết quả xét nghiệm có vai quan trọng, đóng góp to lớn vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng trao đổi, chia sẻ một số thông tin cũng như biện pháp, kế hoạch của TPHCM trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, động viên đơn vị tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Viện Pasteur TPHCM, trưa 28-6. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí khẳng định, TPHCM đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất để sớm ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian ngắn sớm nhất có thể. Trong đó, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai trên tinh thần Chỉ thị số 10 của UBND TPHCM nhưng tổ chức hiệu quả hơn, chất lượng hơn, mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và có sự phối hợp chặt chẽ hơn, phân cấp trách nhiệm rõ ràng hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên tin tưởng tập thể Viện Pasteur TPHCM sẽ đề xuất, chia sẻ cho TPHCM những sáng kiến trong công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như nâng cao bảo vệ sức khỏe của người dân. Lãnh đạo TPHCM cũng luôn chia sẻ trong khả năng của mình với Viện Pasteur TPHCM để cán bộ, nhân viên của đơn vị yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, động viên đơn vị tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu trong buổi thăm, động viên cán bộ, nhân viên Viện Pasteur TPHCM, trưa 28-6. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trước đó, báo cáo với đoàn, GS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM thông tin về hoạt động của Viện Pasteur TPHCM; đồng thời chia sẻ một số giải pháp, nhận định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Theo GS.TS Phan Trọng Lân, thời gian qua, đơn vị đã tập trung cho công tác tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến về phòng chống dịch bệnh, đào tạo, hợp tác quốc tế. Trong công tác phòng chống dịch bệnh, Viện Pasteur TPHCM đã phối hợp với các đơn vị của TPHCM để phát triển labo xét nghiệm. Các phòng xét nghiệp tại TPHCM đang chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng số phòng xét nghiệm tại khu vực phía Nam.

Hiện nay, bên cạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị cũng đang tập trong phòng chống các dịch bệnh khác, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, động viên đơn vị tuyến đầu chống dịch ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Viện Pasteur TPHCM, trưa 28-6. Ảnh: VIỆT DŨNG

* Trước đó, ngày 27-6, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), trực tiếp lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của những người trực tiếp ở tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Cùng dự có các đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có trao đổi về nhiều nội dung, công việc cụ thể và có những chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ với những vất vả, áp lực của đội ngũ y tế nơi tuyến đầu chống dịch và nhấn mạnh, mỗi người ở một vị trí khác nhau nhưng đều cùng có chung một sứ mệnh cao cả, đó là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Do đó, Bí thư Thành ủy TPHCM mong muốn, các lực lượng, đơn vị liên quan tiếp tục vào cuộc một cách mạnh mẽ, quyết liệt và trách nhiệm cao nhất để TPHCM sớm khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

Tin cùng chuyên mục