Bí thư Tỉnh ủy Bình Định chỉ đạo: Tạm đình chỉ công tác giám đốc sở chơi golf giữa dịch

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch vì liên quan đến việc ông này cùng với Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh và 2 doanh nhân khác đánh golf, tiếp xúc với F0 khi toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 15.

Sáng 5-8, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định xác nhận với PV Báo SGGP, đã chỉ đạo đề nghị UBND tỉnh này cần xử lý đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này liên quan đến việc chơi golf ở khu nghỉ dưỡng Nhơn Lý tiếp xúc với ca mắc Covid-19 trong lúc tỉnh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, sau khi xảy ra sự việc trên, ngay vào sáng sớm ngày 5-8, đích thân ông đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để chỉ đạo xử lý đối với ông Nguyễn Văn Dũng.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, thời gian qua, cả hệ thống chính trị, chính quyền và nhân dân tỉnh này đã làm việc hết sức mình, nỗ lực để phòng, chống dịch Covid-19 bằng những biện pháp hết sức quyết liệt và cơ bản đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh.

Tuy nhiên, đến nay lại xảy ra sự việc những cán bộ, lãnh đạo không chấp hành quy định phòng, chống dịch khiến dư luận bàn tán xôn xao ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, thành quả chống dịch của tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định thường xuyên đến các điểm nóng để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh nhất quyết sẽ xem xét xử lý nghiêm túc các vi phạm trên. Trước mắt, tôi yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh. Sau đó, khi có kết quả xác minh, làm rõ của ngành chức năng thì tỉnh sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Kiên quyết không bao che, dung thứ…

Tối 4-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định, bắt đầu từ ngày 4-8-2021. Ông Thành cùng với ông Dũng đánh golf ở khu nghỉ dưỡng Nhơn Lý và tiếp xúc với ca F0.

Quyết định đình chỉ có hiệu lực trong 15 ngày để đơn vị chức năng xem xét kiểm điểm trách nhiệm của ông Thành trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Định.

Như Báo SGGP thông tin, ngày 4-8, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn đã báo cáo về 4 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 T.T.Q. (nhân viên của một sân golf ở Nhơn Lý, TP Quy Nhơn). Kết quả truy vết, ngành y tế phát hiện, ông Nguyễn Công Thành và Nguyễn Văn Dũng có tham gia chơi tại sân golf ở Nhơn Lý có tiếp xúc gần với bệnh nhân Q., trở thành F1. Ngoài ông Dũng và ông Thành, còn có 2 doanh nhân khác  tham gia chơi golf.

Theo lời khai của 4 trường hợp trên, từ ngày 31-7 đến 1-8-2021 cả 4 người có chơi golf tại Nhơn Lý. Tại đây, 4 anh có tiếp xúc gần với công nhân ở sân golf là chị T.T.Q. Đáng nói, vụ việc xảy ra giữa lúc Bình Định vừa áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và trước đó từ tháng 6-2021, TP Quy Nhơn thông báo tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, trong đó có chơi golf, để phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục