Bị tố “hát chùa” 2 năm ca khúc Từng yêu, phía ca sĩ Đan Trường lên tiếng

Trước thông tin nhạc sĩ - ca sĩ Nguyễn Đình Dũng đăng bài viết tố ca sĩ Đan Trường “hát chùa” ca khúc Từng yêu đến 2 năm do anh sáng tác không xin phép mới đây, ông bầu Hoàng Tuấn - đại diện ca sĩ Đan Trường -  vừa chính thức phản hồi về vụ việc. 
Nhạc sĩ - ca sĩ Nguyễn Đình Dũng cho rằng ca sĩ Đan Trường "xài chùa" ca khúc Từng yêu của anh 2 năm. Ảnh: FBNS

Ông Hoàng Tuấn cho biết việc nói Đan Trường hát Từng yêu không xin phép là hoàn toàn không đúng, vì trước khi thể hiện bản thu ca khúc này ông đã liên lạc, trao đổi trực tiếp với Đình Dũng, từ ngày 21-9-2019. Hoàng Tuấn khẳng định Đan Trường là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ca hát nên luôn thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm nên việc tố anh hát ca khúc này không xin phép là không đúng. 

Phản hồi về vụ việc cùng những tin nhắn chứng minh đã trao đổi liên lạc xin phép sử dụng ca khúc, ông Hoàng Tuấn cũng thông tin kênh YouTube Đan Trường đã xoá 2 ca khúc Từng yêu, Ai chung tình được mãi và nam ca sĩ sẽ không bao giờ hát 2 ca khúc trên nữa mặc dù đã có hợp đồng, đóng tiền biểu diễn cho Trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Bị tố “hát chùa” 2 năm ca khúc Từng yêu, phía ca sĩ Đan Trường lên tiếng ảnh 2 Ca khúc "Từng yêu" không còn trên kênh YouTube của ca sĩ Đan Trường
Bị tố “hát chùa” 2 năm ca khúc Từng yêu, phía ca sĩ Đan Trường lên tiếng ảnh 3 Clip Đan Trường thể hiện "Từng yêu" trên một số kênh YouTube khác

Trước đó, Nguyễn Đình Dũng đăng đàn trên trang cá nhân cho rằng ca sĩ Đan Trường hơn 2 năm sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu. “Tôi viết dành tặng riêng cho Phan Duy Anh. Bản quyền bài hát thuộc về Đình Dũng, ACV Entertainment. Bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép. Mọi người đừng hiểu nhầm giữa việc mọi người hát vui vẻ trên mạng xã hội, hát ở nhà, hay đi hát karaoke với việc hát thương mại của các ca sĩ. Đã hơn 2 năm ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty”, anh viết.

Đình Dũng cũng khẳng định, bài hát Từng yêu chưa uỷ quyền cho VCPMC cấp phép biểu diễn, vì vậy ngoài việc xin phép chủ sở hữu là Đình Dũng thì không một ai, một đơn vị nào có quyền cấp phép ca sĩ thể hiện ca khúc. Anh khẳng định sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật.

Bị tố “hát chùa” 2 năm ca khúc Từng yêu, phía ca sĩ Đan Trường lên tiếng ảnh 4 Bài đăng của Đình Dũng

“Tôi vất vả để viết ra một bài hát hay nhất có thể với tôi. Bạn thấy bài hát hit, bạn nhắn tin xin tôi để hát cover, đăng lên YouTube. Sau đó, bạn mang bài của tôi đi hát mấy năm trời, kiếm bao nhiêu là tiền bạc. Tôi chưa được một lời cảm ơn, chưa được một đồng tiền… Giờ tôi nhắc nhở bạn, bạn lại quay tố ngược lại tôi, nói rằng tôi đã cho phép bạn hát. Nực cười! Biết vậy ngày đó tôi chẳng cho bạn hát cover… Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Tôi không hiền nữa đâu!”, Đình Dũng gay gắt phản hồi mới nhất.

Trước đó, cách đây vài ngày, ca sĩ Đan Trường cũng dính lùm xùm vụ việc Entertainment - đơn vị nắm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi, tố cáo anh và Tùng Dương, Lệ Quyên biểu diễn thương mại chưa xin phép ca khúc này.

Nam ca sĩ phản hồi về vụ việc: “Đan Trường đã làm việc với Anh Tuấn (đại diện ca sĩ Đan Trường - PV), hóa ra Anh Tuấn quá kỹ lưỡng, đã xin phép được quay, đăng trên YouTube và đi biểu diễn. Ngoài ra, dựa trên quy trình thì ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc nào đó phải liên hệ với VCPMC. Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của mình thì VCPMC sẽ tiến hành báo chi phí. Nếu mình đồng ý thì VCPMC sẽ lên hợp đồng, cũng như tiến hành đóng tiền, và VCPMC sẽ cấp phép. Vì vậy, HT Productions (công ty quản lý Đan Trường) đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của Đan Trường. Việc còn lại là thỏa thuận giữa tác giả và VCPMC, bên ê kíp Đan Trường không can thiệp được”. 

Theo Đan Trường, HT Productions với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, rất hiểu rõ những quy định và tôn trọng quyền tác giả. Do đó, khi Đan Trường tham gia biểu diễn một ca khúc không thuộc bản quyền của công ty, HT Productions đều phải làm việc cụ thể với đơn vị hoặc phía VCPMC để thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc với vấn đề này. “Đan Trường luôn hiểu tôn trọng quyền tác giả và xin thông tin cho mọi người hiểu rõ sự việc”, nam ca sĩ nhấn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục