Biết chết liền

SGGP
- Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận xây 10 năm vẫn chủ yếu là đường đất. Vì khó khăn, nhiều lần chủ đầu tư dừng thi công. Cho tới giờ, mới chỉ có 22% tổng khối lượng công việc được làm. Kéo dãn thời gian kiểu vầy, chắc đây là công nghệ làm đường cao tốc bằng… cao su!

- Không chỉ thế, các đường cao tốc đã khai thác ở xứ mình còn có nhiều công năng khiến thế giới há hốc miệng. Vô vụ mùa, có đoạn cao tốc được trưng dụng làm sân phơi hoặc chăn thả gia súc. Nhiều đường cao tốc dùng để biểu diễn môn chạy ngược chiều hoặc môn cài số de. Khiếp nữa, gần đây cao tốc TPHCM - Trung Lương còn được các tài xế xe tải sử dụng làm chỗ ngủ đêm.

- Cứ loạn xà ngầu như thế, không những tốc độ giao thông sẽ chậm rì, mà tai nạn thảm khốc sẽ luôn rập rình. Trách nhiệm của chủ đầu tư ở đâu?

- Nếu thiếu tiền, chủ đầu tư sẽ ngồi đợi. Nếu đủ tiền, chủ đầu tư sẽ tìm cách cho công trình đội vốn. Nhưng sau khi đội vốn đã đời, công trình cầu đường đều nhanh xuống cấp. Lúc đó, chủ đầu tư cứ giải thích nguyên nhân là do thời tiết khắc nghiệt.

Vậy chỉ còn có cách truy trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải. Nhưng xưa nay, “thành tích” nổi trội của bộ này luôn là để dự án bê trễ, tiêu cực. Hỏi chừng nào bộ này mới thể hiện đầy đủ trách nhiệm, dân tình ngao ngán: “Biết chết liền”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đâu có ngán

- Tỉnh Quảng Nam vừa thu hồi quyết định cho một doanh nghiệp cho thuê đất để làm dự án thủy điện. Lý do tạm dừng việc cho thuê đất là để lãnh đạo tỉnh này xem xét, rà soát lại coi các dự án có phù hợp không.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Cần xác định quan hệ lao động trong nền kinh tế số

Những năm gần đây, khi Việt Nam không ngừng tìm kiếm động lực mới cho tăng trưởng thì cơ hội từ kinh tế số càng không thể bỏ qua. Dù là nước đang phát triển, Việt Nam không thể đi sau trong tiến trình phát triển kinh tế số.