Biết chết liền

SGGP
- Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận xây 10 năm vẫn chủ yếu là đường đất. Vì khó khăn, nhiều lần chủ đầu tư dừng thi công. Cho tới giờ, mới chỉ có 22% tổng khối lượng công việc được làm. Kéo dãn thời gian kiểu vầy, chắc đây là công nghệ làm đường cao tốc bằng… cao su!

- Không chỉ thế, các đường cao tốc đã khai thác ở xứ mình còn có nhiều công năng khiến thế giới há hốc miệng. Vô vụ mùa, có đoạn cao tốc được trưng dụng làm sân phơi hoặc chăn thả gia súc. Nhiều đường cao tốc dùng để biểu diễn môn chạy ngược chiều hoặc môn cài số de. Khiếp nữa, gần đây cao tốc TPHCM - Trung Lương còn được các tài xế xe tải sử dụng làm chỗ ngủ đêm.

- Cứ loạn xà ngầu như thế, không những tốc độ giao thông sẽ chậm rì, mà tai nạn thảm khốc sẽ luôn rập rình. Trách nhiệm của chủ đầu tư ở đâu?

- Nếu thiếu tiền, chủ đầu tư sẽ ngồi đợi. Nếu đủ tiền, chủ đầu tư sẽ tìm cách cho công trình đội vốn. Nhưng sau khi đội vốn đã đời, công trình cầu đường đều nhanh xuống cấp. Lúc đó, chủ đầu tư cứ giải thích nguyên nhân là do thời tiết khắc nghiệt.

Vậy chỉ còn có cách truy trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải. Nhưng xưa nay, “thành tích” nổi trội của bộ này luôn là để dự án bê trễ, tiêu cực. Hỏi chừng nào bộ này mới thể hiện đầy đủ trách nhiệm, dân tình ngao ngán: “Biết chết liền”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Làm chuyện bình thường

- Có một clip ngắn chừng 1 phút đang gây xôn xao trên mạng. Nội dung đoạn clip mô tả cảnh dòng xe ô tô dài dằng dặc bị kẹt trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Giữa lúc đó, có tiếng kèn xe cấp cứu. Các tài xế đang kẹt đã tự nhắc nhau cho xe dạt ra hai bên, chừa lối cho xe cấp cứu.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Sự kiện & Bình luận