Biết chết liền

SGGP
- Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận xây 10 năm vẫn chủ yếu là đường đất. Vì khó khăn, nhiều lần chủ đầu tư dừng thi công. Cho tới giờ, mới chỉ có 22% tổng khối lượng công việc được làm. Kéo dãn thời gian kiểu vầy, chắc đây là công nghệ làm đường cao tốc bằng… cao su!

- Không chỉ thế, các đường cao tốc đã khai thác ở xứ mình còn có nhiều công năng khiến thế giới há hốc miệng. Vô vụ mùa, có đoạn cao tốc được trưng dụng làm sân phơi hoặc chăn thả gia súc. Nhiều đường cao tốc dùng để biểu diễn môn chạy ngược chiều hoặc môn cài số de. Khiếp nữa, gần đây cao tốc TPHCM - Trung Lương còn được các tài xế xe tải sử dụng làm chỗ ngủ đêm.

- Cứ loạn xà ngầu như thế, không những tốc độ giao thông sẽ chậm rì, mà tai nạn thảm khốc sẽ luôn rập rình. Trách nhiệm của chủ đầu tư ở đâu?

- Nếu thiếu tiền, chủ đầu tư sẽ ngồi đợi. Nếu đủ tiền, chủ đầu tư sẽ tìm cách cho công trình đội vốn. Nhưng sau khi đội vốn đã đời, công trình cầu đường đều nhanh xuống cấp. Lúc đó, chủ đầu tư cứ giải thích nguyên nhân là do thời tiết khắc nghiệt.

Vậy chỉ còn có cách truy trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải. Nhưng xưa nay, “thành tích” nổi trội của bộ này luôn là để dự án bê trễ, tiêu cực. Hỏi chừng nào bộ này mới thể hiện đầy đủ trách nhiệm, dân tình ngao ngán: “Biết chết liền”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

15 giây

- Số hóa trong giải quyết thủ tục hành chính ở xứ mình thời gian qua đã đi khá nhanh. Làm hộ chiếu, căn cước công dân gắn chip, thủ tục sản xuất kinh doanh… đều có những tiến bộ mới mẻ. Chẳng hạn, quy trình cấp giấy chứng nhận khai báo hóa chất ở Bộ Công thương đã rút thời gian từ 5 ngày xuống còn 15 giây.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận