Biết chết liền

SGGP
- Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận xây 10 năm vẫn chủ yếu là đường đất. Vì khó khăn, nhiều lần chủ đầu tư dừng thi công. Cho tới giờ, mới chỉ có 22% tổng khối lượng công việc được làm. Kéo dãn thời gian kiểu vầy, chắc đây là công nghệ làm đường cao tốc bằng… cao su!

- Không chỉ thế, các đường cao tốc đã khai thác ở xứ mình còn có nhiều công năng khiến thế giới há hốc miệng. Vô vụ mùa, có đoạn cao tốc được trưng dụng làm sân phơi hoặc chăn thả gia súc. Nhiều đường cao tốc dùng để biểu diễn môn chạy ngược chiều hoặc môn cài số de. Khiếp nữa, gần đây cao tốc TPHCM - Trung Lương còn được các tài xế xe tải sử dụng làm chỗ ngủ đêm.

- Cứ loạn xà ngầu như thế, không những tốc độ giao thông sẽ chậm rì, mà tai nạn thảm khốc sẽ luôn rập rình. Trách nhiệm của chủ đầu tư ở đâu?

- Nếu thiếu tiền, chủ đầu tư sẽ ngồi đợi. Nếu đủ tiền, chủ đầu tư sẽ tìm cách cho công trình đội vốn. Nhưng sau khi đội vốn đã đời, công trình cầu đường đều nhanh xuống cấp. Lúc đó, chủ đầu tư cứ giải thích nguyên nhân là do thời tiết khắc nghiệt.

Vậy chỉ còn có cách truy trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải. Nhưng xưa nay, “thành tích” nổi trội của bộ này luôn là để dự án bê trễ, tiêu cực. Hỏi chừng nào bộ này mới thể hiện đầy đủ trách nhiệm, dân tình ngao ngán: “Biết chết liền”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Bình Định: QL1D tiếp tục hư hỏng nghiêm trọng

Trong đợt mưa lớn những ngày qua, nhiều vị trí trên tuyến QL1D (đoạn từ ngã ba Long Vân đến Bến xe khách liên tỉnh, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) tiếp tục bị hư hỏng, mặt đường xuất hiện hàng loạt “ổ gà”, “ổ trâu”.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Sự kiện & Bình luận