Biểu dương Công an TPHCM bắt giữ đối tượng sản xuất, kinh doanh dầu nhờn giả

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa biểu dương Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46) Công an TPHCM và các đơn vị trong vụ phát hiện, bắt giữ các đối tượng sản xuất, kinh doanh dầu nhờn giả.
Phương tiện được các đối tượng dùng để sản xuất dầu nhớt giả, kém chất lươ
Phương tiện được các đối tượng dùng để sản xuất dầu nhớt giả, kém chất lươ

Trước đó, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng, Công an TPHCM đã phát hiện, bắt giữ 6 đối tượng sản xuất, buôn bán khối lượng lớn dầu nhờn giả thương hiệu một số hãng nổi tiếng.

Ngoài việc biểu dương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương đẩy mạnh công tác điều tra, nắm chắc địa bàn hoạt động của các đối tượng, cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng, triệt phá kịp thời, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Thủ tướng cũng giao các bộ ngành, cơ quan chức năng và các địa phương đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu.

Trong  phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội đang diễn ra, nhiều ĐBQH cũng đã lên tiếng về vấn nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hiện nay. Trong đó, nhiều nơi có biểu hiện thờ sơ buông lỏng công tác phòng chống buôn lậu. Tại phiên thảo luận Quốc hội sáng nay 1-11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cũng thừa nhận, trên thực tế, không chỉ có thuốc lá mà nhiều mặt hàng khác hiện đang là điểm nóng buôn lậu. Một trong số những tồn tại hiện nay, theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, là chế tài xử phạt hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại chưa đủ mạnh. Trong khi đó, sự phối hợp trách nhiệm của các ngành trong chống buôn lậu chưa có sự chặt chẽ và thường xuyên.

Đáng chú ý, tới đây sẽ thành lập Tổng cục Quản lý thị trường theo ngạch dọc để thực hiện quản lý chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Tin cùng chuyên mục