Biểu tình phản đối NATO và Tổng thống Mỹ

Ngày 8-7, tại thủ đô Brussels (Bỉ) đã diễn ra một cuộc biểu tình phản đối Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến được tổ chức tại đây từ ngày 11 đến 12-7.
Biểu tình phản đối NATO tại Brussels. Ảnh: TTXVN
Biểu tình phản đối NATO tại Brussels. Ảnh: TTXVN
Hàng ngàn người thuộc các tổ chức và hiệp hội công khác nhau đã tham gia cuộc biểu tình này với các biểu ngữ ủng hộ hòa bình, chống chiến tranh, phản đối các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có vấn đề di cư; phản đối vũ trang cho Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Israel; phản đối yêu cầu của ông chủ Nhà Trắng tăng chi tiêu quân sự... Những người biểu tình cho rằng NATO đã sai khi tập trung vào vấn đề quân sự hóa mà bỏ quên những cuộc chiến thực sự như chống đói nghèo, bảo vệ Trái đất trước nguy cơ biến đổi khí hậu, người di cư...  

Tại Anh, làn sóng biểu tình phản đối ông Donald Trump được phát động trên cả nước. Ban tổ chức cho biết hàng chục ngàn người tham gia cuộc biểu tình được coi là lớn nhất nước Anh này trong nhiều thập niên qua nhân chuyến thăm của ông Donald Trump, để phản đối Anh tiếp tục là đồng minh của Washington.

Tin cùng chuyên mục