Big C tăng cường liên kết với nhà cung cấp địa phương

Trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ngày 9 và 10-5-2013, Hệ thống siêu thị Big C đã phối hợp với Sở Công thương các tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương” tại 2 thành phố Ninh Bình và Việt Trì (Phú Thọ).
Big C tăng cường liên kết với nhà cung cấp địa phương

Trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ngày 9 và 10-5-2013, Hệ thống siêu thị Big C đã phối hợp với Sở Công thương các tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương” tại 2 thành phố Ninh Bình và Việt Trì (Phú Thọ).

Tham dự hội thảo, đại diện của trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ đã được đại diện Big C trao đổi, hướng dẫn về chính sách thu mua, quy trình xúc tiến hợp tác, các thủ tục hành chính cũng như các điều kiện chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm kinh doanh... Qua đó, giúp các doanh nghiệp địa phương nhanh chóng nắm bắt thông tin về phương thức hợp tác; cũng như các yêu cầu về quy cách hàng hóa, bao bì, nhãn hiệu và chất lượng sản phẩm được bày bán trong siêu thị, từ đó có những kế hoạch phát triển hợp tác thích ứng và hiệu quả. Tại hội thảo, đại diện trung tâm thu mua Big C đã ký hợp đồng hợp tác thương mại với 8 nhà sản xuất địa phương để cung ứng các sản phẩm rau, cá, thịt bò, thịt heo, trứng, cơm cháy chà bông... cho siêu thị Big C với trị giá hàng hóa ước tính khoảng 5 tỷ đồng. Các sản phẩm đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại Big C Ninh Bình và Big C Việt Trì. Bên cạnh đó những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được kinh doanh trên Hệ thống siêu thị Big C toàn quốc. Hội thảo là một trong những nỗ lực của Big C nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường tỷ lệ hàng địa phương trong chủng loại hàng hóa kinh doanh tại siêu thị, góp phần thúc đẩy phát triển các ngành nghề địa phương cũng như ủng hộ chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do chính phủ phát động. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Big C tiếp cận một cách trực tiếp và rộng rãi với các nhà sản xuất địa phương, đẩy nhanh tốc độ tìm hiểu và hợp tác, nhanh chóng thu mua được những mặt hàng hết sức phong phú, đặc sắc của địa phương, góp phần đa dạng hóa gam hàng phục vụ người tiêu dùng.

Tính đến nay, sau 6 lần hội thảo được tổ chức tại Huế, Nghệ An và Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Big C đã bắt tay hợp tác với 98 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh này với tổng trị giá hợp đồng ước tính khoảng 105 tỷ đồng.Các hợp đồng ký kết tại hội thảo sẽ mở ra cơ hội quảng bá và nâng cao vị thế cho nhiều ngành sản xuất của địa phương trên thị trường.

DIỆP BÌNH

Tin cùng chuyên mục