Big C xuất khẩu 4 container đặc sản Việt

(SGGP).- Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam vừa cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm của kiều bào trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Big C đã xúc tiến xuất khẩu 4 container hàng hóa thực phẩm đặc sản tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan

(SGGP).- Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam vừa cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm của kiều bào trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Big C đã xúc tiến xuất khẩu 4 container hàng hóa thực phẩm đặc sản tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan

Các mặt hàng này bao gồm, thực phẩm khô: bánh tráng, miến khô, phở khô, mì gói, các loại trà, nước tương, nước mắm, trái cây sấy, kẹo mè xửng, kẹo đậu phộng, bánh phồng tôm, rong biển, nấm mèo, nấm đông cô, các loại đậu… Thực phẩm đông lạnh gồm: tôm sú đông lạnh, chả giò, há cảo, thịt cua, khoai tây cuộn tôm…

Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại, nhờ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp nội địa có uy tín và hỗ trợ cho Phòng thu mua và xuất khẩu của Big C đặt tại tỉnh Đồng Nai, tiến hành xuất khẩu thẳng cho Tập đoàn Casino, không cần thông qua các nhà xuất - nhập khẩu trung gian khác nên các sản phẩm này chắc chắn sẽ đến tay người tiêu dùng tại hải ngoại với mức giá tốt nhất, mang đến cho bà con một cái tết ý nghĩa và tiết kiệm.

Được biết, từ ngày thành lập (năm 1997) đến nay, công tác xúc tiến xuất khẩu hàng Việt của Big C liên tục tăng trưởng qua hàng năm. Riêng năm 2013, thông qua Big C, đã có nhiều hàng hóa Việt Nam được xuất sang các chi nhánh của Tập đoàn Casino trên thế giới, trị giá khoảng 20 triệu USD, bao gồm các mặt hàng dệt may, sản phẩm nội thất làm bằng tre, các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, trái cây…

Đặc biệt, năm 2013, mặt hàng thanh long ruột trắng và đỏ có sản lượng xuất khẩu tăng trưởng mạnh với 160 container tương đương 3.000 tấn trị giá 2,4 triệu USD (năm 2012 là 1.200 tấn).

Được biết, trong chiến lược kinh doanh tại VN, Big C luôn đặt mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa. Hiện hàng Việt chiếm khoảng 95% trong số 50.000 mặt hàng bán tại Big C. Ngoài ra, Big C còn chú trọng quảng bá hàng Việt ra thế giới thông qua hoạt động xúc tiến xuất khẩu thực hiện bởi Phòng thu mua và xuất khẩu Big C Việt Nam đóng tại Big C Đồng Nai.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục