(SGGP). – Tối 25-2, tại Nhà hát TPHCM, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TPHCM đã tổ chức lễ công bố các ứng viên đoạt giải của chương trình “TPHCM - 100 điều thú vị”.
Sau 3 tháng triển khai bình chọn đến khách du lịch trong và ngoài nước, cùng đánh giá của các chuyên gia ngành du lịch, chương trình bình chọn của khách quốc tế đã nhận được 14.000 phiếu và 10.000 phiếu bình chọn của khách nội địa. Theo ban tổ chức, với 2 chương trình bình chọn riêng dành cho khách nội địa, quốc tế nên có đến “200 điều thú vị” được bình chọn. Nhưng có nhiều đề cử được cả khách trong và ngoài nước cùng đề cử nên chỉ có 157 được công nhận. Trong đó, chợ Bến Thành – một biểu trưng của TPHCM đã nhận được nhiều đề cử nhất, có mặt ở 3/12 sự kiện với đề cử 10 điểm tham quan tiêu biểu, 10 chương trình city tour thú vị, 10 điểm mua sắm thú vị.
Đây là lần đầu tiên ngành du lịch TPHCM tổ chức cuộc bình chọn “TPHCM - 100 điều thú vị” nhằm mục đích đánh giá, chọn lựa những sản phẩm du lịch mang tính độc đáo, hấp dẫn, uy tín nhất để quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.
Các đơn vị, sự kiện được bình chọn sẽ được tập hợp đưa vào gói sản phẩm quảng bá, giới thiệu du lịch TPHCM và Việt Nam bằng hai ngôn ngữ Việt, Anh. Hình ảnh và thông tin về “TPHCM - 100 điều thú vị” sẽ được giới thiệu đến công chúng và bạn bè quốc tế qua các ấn phẩm, DVD, USB. “TPHCM - 100 điều thú vị” sẽ tiếp tục được bình chọn trong những năm tiếp theo với nhiều đổi mới.
12 sự kiện được bầu chọn bao gồm: top 10 điểm tham quan tiêu biểu, 10 chương trình city tour thú vị, 10 món ăn Việt được yêu thích nhất, 10 nhà hàng Việt Nam đặc sắc, 10 khách sạn mang ấn tượng VN, 10 món quà được du khách ưa chuộng, 10 khu phố đêm hấp dẫn, 10 điểm vui chơi, giải trí ưa thích, 10 điểm mua sắm thú vị, 10 dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu biểu, 10 quán cà phê được ưa thích và 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu.
Mỹ Hạnh