Bình Điền chinh phục thị trường ASEAN

Bình Điền chinh phục thị trường ASEAN

Có thể nói, xâm nhập thị trường quốc tế luôn là mơ ước của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp thành công lại là một con số khá khiêm tốn. Với mong muốn đồng hành với nông dân không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả nhiều nơi trên thế giới, đưa thương hiệu phân bón Việt Nam vươn ra khỏi thị trường quốc nội, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã tập trung nỗ lực tối đa để phát triển thị trường quốc tế. Hiện nay, Bình Điền đã có vị trí vững chắc tại thị trường Lào, Campuchia, Myanmar và vẫn đang tiếp tục mở rộng đến những thị trường khác.

Hơn 40 năm thành lập và phát triển,  đến nay, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu Đầu Trâu đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất phân bón của cả nước về năng suất, chất lượng và hiệu quả. Nếu như ngày thành lập, Bình Điền chỉ có vài sản phẩm, thì đến nay công ty đã có hàng trăm chủng loại sản phẩm phân bón phục vụ các loại cây trồng với từng vùng đất khác nhau. Công ty cũng đã thành lập riêng một Hội đồng Cố vấn về khoa học kỹ thuật với sự tham gia của các giáo sư tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phân bón và cây trồng. Sản lượng của công ty từ 10 tấn phân NPK ngày nào, giờ đã lên đến hơn 700.000 tấn phân bón các loại/năm, chiếm lĩnh không chỉ thị trường trong nước mà còn cả ở thị trường các nước khu vực Asean như Campuchia, Thái Lan, Philippines, Lào và Myanmar…

Có thể nói, xâm nhập thị trường quốc tế luôn là mơ ước của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp thành công lại là một con số khá khiêm tốn. Với mong muốn đồng hành với nông dân không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả nhiều nơi trên thế giới, đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra khỏi thị trường quốc nội, Bình Điền đã tập trung nỗ lực tối đa để phát triển thị trường quốc tế. Hiện nay, Bình Điền đã có vị trí vững chắc tại thị trường Lào, Campuchia, Myanmar và vẫn đang tiếp tục mở rộng đến những thị trường khác.

Để chinh phục thị trường các nước khu vực Asean, hiện nay Bình Điền cung cấp 85% sản phẩm cho thị trường trong nước, đồng thời dành 15% còn lại cho thị trường ngoài nước. Và điều quan trọng đó đã giúp cho sản phẩm phân bón Bình Điền với logo hình Đầu Trâu vốn từ lâu đã quen thuộc với bà con nông dân trong nước, thì giờ cũng bắt đầu trở nên thân quen với bà con nông dân ở nhiều vùng miền của các quốc gia trên thế giới.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết: Năm 2015, Bình Điền đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu gần 7.000 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ 700.000 tấn và lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 244 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 20%. Công ty tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao dựa trên dây chuyền công nghệ Ure hóa lỏng; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm phân bón ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Asean…

Cũng theo ông Lê Quốc Phong, trong năm 2015, Bình Điền tiếp tục tập trung phát triển dòng sản phẩm phân bón Đầu Trâu dựa trên dây chuyền công nghệ Ure hóa lỏng, đẩy mạnh phát triển các thị trường mục tiêu, nhất là Myanmar, Thái Lan và thị trường miền Bắc. Đó là những mục tiêu mà Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra trong năm 2015. Hiện những sản phẩm độc quyền của công ty như Đầu Trâu TE + Agrotain, Đầu Trâu 46A+, Đầu Trâu TE + Agrotain cà phê, Đầu Trâu 46P+ tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường và được tiêu thụ mạnh.

Được biết, năm 2014 mặc dù tình hình kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, song với cơ chế chính sách kinh doanh linh hoạt, hợp lý, cùng với chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn, hoạt động kinh doanh của Bình Điền đã đạt hiệu quả cao, việc tiêu thụ sản phẩm ở các thị trường trọng điểm vẫn giữ được mức tăng trưởng. Cụ thể, trong năm 2014, sản lượng sản xuất của Công ty Bình Điền đạt hơn 670.000 tấn, đạt 104,5% so với kế hoạch, sản lượng tiêu thụ đạt gần 645.000 tấn, tổng doanh thu đạt 6.626 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 366 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 12,8 triệu đồng. Đáng chú ý là thương hiệu Bình Điền tiếp tục được khẳng định ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Cũng trong năm 2014, Bình Điền đã xuất khẩu gần 90.000 tấn sản phẩm, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 43 triệu USD. Ngoài thị trường Campuchia, hiện nay công ty đang tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại để xuất khẩu các sản phẩm phân bón sang thị trường Myanmar, Thái Lan - hai thị trường được công ty đánh giá là rất tiềm năng trong thời gian tới.*

S.Nâu

Tin cùng chuyên mục