Bình Định: Rà soát, loại bỏ dự án xâm hại tự nhiên ở tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh chủ trì làm việc với các đơn vị liên quan về việc rà soát quy hoạch các dự án dọc tuyến du lịch, dịch vụ Quy Nhơn - Sông Cầu (TP Quy Nhơn, Bình Định). 

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng tỉnh thực hiện rà soát quy hoạch các dự án dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, tham mưu đưa ra khỏi quy hoạch, dừng triển khai thực hiện đối với các dự án chưa triển khai hoặc chưa có chủ trương đầu tư; các vị trí, khu vực có địa hình không thuận lợi, nguy cơ sạt lở cao, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường. Tuy nhiên, báo cáo kết quả rà soát mới đây của Sở Xây dựng chưa đạt yêu cầu, chưa cụ thể và đặc biệt chưa làm việc với các ngành chức năng và địa phương có liên quan đối với việc đề xuất xử lý, loại bỏ các dự án không phù hợp, nguy cơ đe dọa đến tự nhiên, gây sạt lở. 

Tuyến du lịch Quy Nhơn - Sông Cầu hiện có 19 điểm du lịch, diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 300ha. Tuy nhiên, sau khi giao dự án cho doanh nghiệp đầu tư thì phát sinh nhiều sai phạm. Thanh tra Sở Xây dựng từng phát hiện 7 khu du lịch vi phạm quy hoạch, xây dựng trái phép, sai thiết kế.

Tin cùng chuyên mục