Bình Dương: 120 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu

Chiều 10-11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Bình Dương WTC EXPO, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện Kết nối cung – cầu hàng hóa Expo 2022 và Triển lãm trà – cà phê tỉnh Bình Dương với sự tham gia của hơn 160 gian hàng từ 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Bình Dương: 120 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các doanh nghiệp tham quan gian hàng tại chương trình kết nối cung cầu

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu hàng hóa thuộc nhiều ngành hàng như: sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP (mỗi xã một sản phẩm), công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm – thời trang, ngành hàng trẻ em... Trong khi đó, Triển lãm trà và cà phê trưng bày, giới thiệu, quảng bá các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến.

Cùng với hội chợ triển lãm trên, tại sự kiện còn diễn ra các hội thảo chuyên đề như: Kết nối cung cầu từ truyền thống đến hiện đại, Cơ hội cung ứng sản phẩm ra thị trường quốc tế, Marketing 4.0: Truyền thống sang kĩ thuật số... Chương trình còn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh và các đơn vị cung ứng hàng hóa thông qua việc giới thiệu và hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia vào sàn thương mại điện tử.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, đây là chuỗi sự kiện thường niên, điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc tất cả các lĩnh vực đến giao lưu, kết nối để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu. Đây là lần thứ 3 tổ chức sự kiện này với số gian hàng tăng gấp đôi so với lần tổ chức đầu tiên năm 2018, cho thấy chương trình kết nối đang trở thành kênh giao thương hữu hiệu cho sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh, góp phần khẳng định Bình Dương không chỉ là tỉnh thành đi đầu về công nghiệp – thương mại mà còn có nguồn hàng tiêu dùng dồi dào, phong phú, được sản xuất theo quy trình khép kín, sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ tạo ra được những sản phẩm hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn, chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong nước và đang dần vươn xa đến thị trường thế giới.

Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa Expo 2022 và Triển lãm trà – cà phê tỉnh Bình Dương diễn ra từ 10-11 đến hết 14-11-2022.       

Tin cùng chuyên mục