Bình Dương: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn bộ thị xã Bến Cát

Chiều 10-7, ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cho biết đã ban hành quyết định giãn cách xã hội toàn bộ thị xã theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ hôm nay. Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa  đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 11-7, đối với 5 huyện, thành phố gồm: TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh.
Nhân viên y tế làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh giáp ranh thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương
Nhân viên y tế làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh giáp ranh thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương

Theo đó, cơ quan chức năng đánh giá tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt trong những ngày gần đây trên địa bàn có một số trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 ở TPHCM nên đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày, kể từ ngày 10-7 để siết chặt các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

Trước đó, các đô thị giáp ranh với TPHCM và tỉnh Đồng Nai của tỉnh Bình Dương là các TP: Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên cũng đã đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 ở 5 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Tháp 

Chiều 10-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 11-7, đối với 5 huyện, thành phố gồm: TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh.

Bình Dương: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn bộ thị xã Bến Cát ảnh 1 UBND tỉnh Đồng Tháp vừa họp bàn và quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đối với 5 huyện, thành phố ở tỉnh 

Trong khi đó, TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện công văn của UBND tỉnh với mức “nguy cơ cao” trên địa bàn tỉnh về phòng chống Covid-19. Các địa bàn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 15, thì khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người dân hạn chế tối đa ra ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương… phải bảo đảm thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất; bảo đảm tổ chức tốt việc cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên địa bàn tỉnh. Các Đội kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Tin cùng chuyên mục