Bình Dương: Khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới

Chiều 9-9, UBND tỉnh Bình Dương ban hành văn bản hỏa tốc về việc khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An kiểm tra phòng chống dịch
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An kiểm tra phòng chống dịch

Theo UBND tỉnh Bình Dương, đến nay, tỉnh đã tiêm hơn 1,5 triệu liều vaccine Covid-19 cho người trên 18 tuổi; tình hình dịch Covid-19 hiện có chuyển biến khả quan hơn, khống chế tỷ lệ tử vong ở mức thấp... 

Tỉnh Bình Dương mở rộng đối tượng được ra ngoài gồm: người dân đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày được phép tham gia lưu thông và cần có thêm giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất. 

Những người chưa tiêm vaccine, tiêm 1 mũi dưới 14 ngày không được tham gia lưu thông đồng thời hạn chế tối đa người già, người có bệnh nền, trẻ em ra ngoài khi không cần thiết.

Tỉnh Bình Dương cũng tiếp tục thực hiện các giải pháp khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ, mở rộng vùng xanh và thần tốc xét nghiệm để bóc tách F0.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các huyện, thị, thành phố cung cấp thiết bị cho gia đình, khu phố, nhà trọ, doanh nghiệp tự xét nghiệm, từng bước triển khai cách ly F0 tại nhà đối với người dân có điều kiện gắn với triển khai túi an sinh cho F0. Các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện đăng ký hoạt động theo mô hình 3 xanh (nhà máy, nhà trọ và công nhân).

Về việc hoạt động kinh doanh ăn uống, buôn bán hàng hóa, UBND tỉnh Bình Dương giao UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ điều kiện thực tế để xem xét quyết định cho phép mở cửa hoạt động trở lại, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương giao ngành y tế hướng dẫn thành lập các trạm y tế lưu động và nhân sự, trang bị phù hợp với quy mô dân cư từng địa bàn.

Tin cùng chuyên mục