Bình Dương: Người dân vùng xanh được lưu thông bình thường

Giữa các huyện thuộc vùng xanh (Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên), người và phương tiện giao thông lưu thông bình thường; TP Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, lưu thông liên phường trong nội bộ của từng địa bàn...
Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kết luận hội nghị
Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kết luận hội nghị

Chiều 2-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị thông tin về kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dich Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, tỉnh Bình Dương thực hiện thu hẹp, kiểm soát chặt “vùng đỏ”; từng bước nới lỏng theo hướng “An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”, “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.  

Cụ thể, giữa các huyện thuộc vùng xanh (Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên), người và phương tiện giao thông lưu thông bình thường; TP Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, lưu thông liên phường trong nội bộ của từng địa bàn, riêng TP Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên, trước mắt người dân lưu thông từ phạm vi nội bộ khu phố, đến liên khu phố, đến phường, đến liên phường và tùy diễn biến dịch, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở quyết định phương án lưu thông mở rộng phạm vi di chuyển... với các điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như: 5K, quét QR Code tại các điểm đến, giấy chứng nhận đủ điều kiện lưu thông (F0 khỏi bệnh, đã tiêm 2 mũi vaccine hoặc 1 mũi ít nhất 14 ngày)

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo SGGP về kế hoạch đi lại của người lao động giữa các địa phương giáp ranh với tỉnh Bình Dương, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương Nguyễn Anh Minh cho biết, đã nhận được phương án đi lại do UBND TPHCM gửi UBND các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh. Hiện lãnh đạo tỉnh đang nghiên cứu và sẽ thống nhất trong thời gian sớm nhất để việc lưu thông hàng hóa giữa Bình Dương với các tỉnh, thành phố được đảm bảo, đáp ứng phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục