Bình Dương phấn đấu sớm kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9

Những ngày qua, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bình Dương đã hoạt động hết công suất trong nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó có ít nhất 28 đoàn cán bộ y tế của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh thành trong cả nước chi viện cho Bình Dương với nhân lực gần 5.000 người từ sinh viên y khoa đến các chuyên gia y tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đến thăm hỏi và động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Cấp cứu hồi sức tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đến thăm hỏi và động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Cấp cứu hồi sức tỉnh Bình Dương

Với việc phân tuyến điều trị theo mô hình “tháp 3 tầng" như hướng dẫn của Bộ Y tế, Bình Dương được các chuyên gia y tế đánh giá đang hoạt động rất tốt ở công tác thu dung, điều trị các F0 triệu chứng nhẹ ở tầng 1. Đặc biệt là các bệnh viện dã chiến hiện đại, quy mô lớn được tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn đưa vào hoạt động thời gian qua đã phát huy tối đa vai trò của mình, hàng chục ngàn F0 đã được tiếp nhận điều trị và chữa khỏi, với sự tham gia hỗ trợ tích cực, đồng lòng chống dịch từ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó tích cực nhất là Tổng Công ty Becamex IDC.

Từ ngày 3-8, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa trực thuộc Bệnh viện dã chiến Bình Dương quy mô 5.556 giường hoàn thành, đi vào hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và trung bình thuộc tầng 1 đến tầng 2 (mô hình điều trị tháp 3 tầng). Đồng thời, Tổng Công ty Becamex IDC đang tiếp tục gấp rút triển khai hoàn thành khu C và D với khoảng 7.000 giường. Như vậy, toàn bộ Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 (Khu WTC và Khu điều trị Thới Hòa) có tổng quy mô 13.574 giường.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương về việc thần tốc xét nghiệm, tách triệt để F0 khỏi cộng đồng thì dự kiến số ca F0 trong thời gian tới sẽ rất lớn, Tổng Công ty Becamex IDC đang đề xuất tăng số lượng lên khoảng 27.000 giường để đáp ứng được nhu cầu cấp bách sắp tới.

Bình Dương phấn đấu sớm kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9 ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ảnh: TTXVN
Ngày 12-8, Tổng Công ty Becamex IDC tiếp tục được lãnh đạo tỉnh và Bộ Y tế giao nhiệm vụ vận hành Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đặt tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex. Bệnh viện với nhiệm vụ thực hiện thu dung, điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 từ mức độ vừa (tầng 2) đến mức độ nặng, nguy kịch (tầng 3). Bệnh viện có quy mô 437 giường, trong đó có 300 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ nặng; 37 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ nguy kịch, có đấu nối đầy đủ hệ thống khí trung tâm gồm oxy, khí nén, khí hút và 100 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân mức độ trung bình.

Ngày 30-7, sau khi đi thăm khu điều trị Covid-19 Thới Hòa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần đi đầu trong công tác đóng góp phòng chống dịch của Tổng Công ty Becamex IDC, nhất là việc đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến hiện đại phục vụ việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, đồng thời đánh giá cao mô hình chăm sóc điều trị phân tầng của Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương.

Được sự phân công của Bộ Y tế, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tham gia vào Ban Lãnh đạo, phụ trách chuyên môn, giữ vai trò Giám đốc Y khoa của Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương và huy động nguồn nhân lực y tế đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện.

Những ngày đầu triển khai thành lập bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu cũng bất ngờ với cơ sở trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư sẵn có tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex giúp việc điều trị các bệnh nhân Covid-19 được thuận lợi hơn. Các giường bệnh ở đây đã có sẵn hệ thống oxy trung tâm, khí nén và hút ngay tại giường nên rất thuận tiện chăm sóc bệnh nhân nặng, hiện nơi đây đã nâng cấp thêm một số phòng chức năng để tăng thêm số giường ICU gắn thêm đầu oxy, cũng như là các trang thiết bị máy móc theo dõi, có thể triển khai được các kỹ thuật cao dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nguy kịch.

Bình Dương phấn đấu sớm kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9 ảnh 2 Bình Dương phấn đấu chậm nhất là ngày 15-9 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh
Để đánh dấu quá trình hợp tác bền chặt giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực y khoa. Theo đó, các lĩnh vực hai đơn vị quyết định hợp tác như: Hợp tác huy động các nguồn lực từ Bộ Y tế và các tỉnh, thành bạn nhằm phục vụ cho điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bình Dương; đào tạo chuyên môn đội ngũ y khoa; duy trì và phát triển chuyên khoa Hồi sức tích cực; trao đổi học tập kinh nghiệm chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học; phát triển các chương trình đào tạo y khoa; hỗ trợ trong quản trị và điều hành bệnh viện; trao đổi, hỗ trợ thực hiện các sự kiện và hoạt động khác...

Phát biểu tại cuộc họp với 100 điểm cầu ở các xã, phường của tỉnh Bình Dương vào ngày 27-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định qua khảo sát, kết quả chống dịch của Bình Dương đã đạt được thành quả nhất định, qua đó ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua, đặc biệt ghi nhận biểu dương sự đóng góp, vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh, tiêu biểu như Tổng Công ty Becamex IDC.

Với mục tiêu chung là cố gắng nhanh nhất có thể kiểm soát được dịch bệnh và phấn đấu chậm nhất là ngày 15-9 phải kiểm soát được tình hình dịch bệnh để nhanh chóng đưa địa phương về trạng thái bình thường, tiếp tục thực hiện 2 mục tiêu vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch.

Tin cùng chuyên mục