Bình Dương: Triệt phá đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa khởi tố vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi'' và "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức", để tiếp tục làm rõ, truy xét các đối tượng mua bán trẻ em ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chiều 1-11, tại buổi hợp báo cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương tháng 10-2022, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, vừa khởi tố vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi'' và "làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức", để tiếp tục làm rõ, truy xét các đối tượng mua bán trẻ em ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Bình Dương: Triệt phá đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn ảnh 1 Đại tá Trần Văn Chính thông tin về vụ việc

Theo đó, qua lời khai của những người bị bắt, cho thấy trong thời gian qua đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt, trong đó cơ quan công an mới xác định được 7 vụ (7 bé sơ sinh bị bán).

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây tội phạm trên là tìm kiếm những người sinh con nhưng không có điều kiện nuôi dưỡng, sau đó lên mạng kết nối với những người có nhu cầu để mua bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với lực lượng chức năng nhiều tỉnh thành trên cả nước tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây tội phạm trên.

Tin cùng chuyên mục