Bình Dương: Xét nghiệm ma túy tất cả tài xế

Sở GTVT tỉnh Bình Dương vừa yêu cầu các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn phải thực hiện xét nghiệm ma túy bắt buộc đối với tất cả lái xe mà DN đang sử dụng.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải, hành khách phải liên hệ với cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe để xét nghiệm ma túy cho lái xe. Nếu phát hiện trường hợp tài xế nào dương tính với các chất ma túy thì cơ sở kinh doanh vận tải đó phải ngưng sử dụng hoặc bố trí công việc khác; đồng thời lưu trữ các kết quả khám sức khỏe định kỳ tại doanh nghiệp để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ và báo cáo kết quả về Sở GTVT tỉnh Bình Dương trước ngày 25-4 để có biện pháp xử lý.

Trước đó, kể từ đầu năm 2019 đến nay cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện ít nhất 2 tài xế dương tính với các chất ma túy, trong đó có trường hợp một lái xe đang vận chuyển hơn 30 hành khách từ TPHCM đi Bình Phước đã bị buộc dừng điều khiển phương tiện và di chuyển hành khách sang xe khác để tiếp tục hành trình.

Tin cùng chuyên mục