Bình Phước: 28 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn kém hiệu quả

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, trên địa bàn tỉnh hiện có 41 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn đã bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng có đến 28 công trình kém hiệu quả hoặc không hoạt động.

Theo đó, trong số các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn đã bàn giao đưa vào sử dụng, hiện chỉ có 8 công trình hoạt động bền vững, 4 công trình tương đối bền vững, 20 công trình kém bền vững, 8 công trình không hoạt động...

Nguyên nhân 28 công trình cấp nước kém hiệu quả, không hoạt động là do xã, đội ngũ quản lý, vận hành thiếu năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; một số công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn được đầu tư trước đây với công nghệ xử lý nước lạc hậu, nhiều năm chưa được nâng cấp dẫn đến chất lượng nước không đáp ứng yêu cầu.

Ngoài ra, công trình được đầu tư xây dựng tại khu vực có mật độ dân số thấp, nhu cầu sử dụng nước từ nước máy của người dân không lớn. Tiền thu từ cung cấp nước không đảm bảo cho các khoản chi trong hoạt động quản lý, vận hành... dẫn đến việc duy tu bảo dưỡng thường xuyên còn hạn chế. 

Tin cùng chuyên mục