Bình Phước: 3 năm khởi tố 49 đối tượng hoạt động tín dụng đen

UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu công an tỉnh mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm để xóa các đường dây đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản...
Công an TP Đồng Xoài khám xét một nhóm đối tượng cho vay nặng lãi
Công an TP Đồng Xoài khám xét một nhóm đối tượng cho vay nặng lãi

Theo Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25-4-2019 của Thủ tướng về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, cơ quan chức năng tỉnh đã bắt, khởi tố 24 vụ, 49 đối tượng, trong đó 23 vụ, 42 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và 1 vụ, 7 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; triệt phá và làm tan rã 5 nhóm cho vay trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, đang đấu tranh với 1 nhóm, 5 đối tượng có nghi vấn liên quan đến hoạt động tín dụng đen; đồng thời đang xác minh 1 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi để xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tổ chức 5 đợt tuyên truyền bằng hình thức gửi tin nhắn điện thoại di động đến người dân cảnh giác với loại tội phạm cho vay nặng lãi và khóa sóng 284 số điện thoại của các nhà mạng.

UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu công an tỉnh mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm để xóa các đường dây đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các hình thức huy động vốn, tham gia hụi,… nhất là triệt phá các băng nhóm có tổ chức, tội phạm sử dụng công nghệ cao, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, núp bóng doanh nghiệp để hoạt động. 

Tin cùng chuyên mục