Bình Phước chỉ đạo khẩn sau khi phát hiện 1 ca mắc Covid-19 trong khu công nghiệp

Ngày 15-7, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn khẩn thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp (KCN).

Theo đó, lực lượng chức năng vừa phát hiện 1 ca mắc Covid-19 tại công ty TNHH Freewell - công ty có đông công nhân nhất KCN Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) với 9.000 công nhân đang làm việc.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 và duy trì sản xuất, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN chỉ được sản xuất kinh doanh khi đã tổ chức lưu trú và người lao động có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước khi lưu trú; nếu người lao động không lưu trú thì có xe đưa rước từ nơi sản xuất đến nơi ở và có xét nghiệm âm tính trong vòng 5 ngày. 

Bình Phước chỉ đạo khẩn sau khi phát hiện 1 ca mắc Covid-19 trong khu công nghiệp ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân KCN Bắc Đồng Phú
Các doanh nghiệp không đáp ứng được các điều kiện phải dừng hoạt động 15 ngày (từ 0 giờ ngày 16-7-2021), nếu trong thời gian này vẫn không đáp ứng được yêu cầu thì phải có văn bản gửi Ban quản lý các Khu kinh tế và Sở Y tế xem xét.
UBND tỉnh Bình Phước giao Ban quản lý các Khu kinh tế rà soát hoạt động của doanh nghiệp, phối hợp cơ quan chức năng tham mưu các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh trong các KCN.
Bình Phước chỉ đạo khẩn sau khi phát hiện 1 ca mắc Covid-19 trong khu công nghiệp ảnh 2 Hiện KCN Bắc Đồng Phú đã phát hiện 1 ca mắc Covid-19
Bình Phước hiện có 11 KCN được đầu tư xây dựng, 171 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho 66.200 lao động.

Tin cùng chuyên mục