Bình Phước: Giãn cách xã hội toàn huyện Lộc Ninh từ 12 giờ ngày 3-7

Trưa 3-7, UBND huyện Lộc Ninh đã ban hành công văn chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn huyện Lộc Ninh theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 7 ngày từ 12 giờ ngày 3-7.

Riêng toàn bộ khu vực phong tỏa tạm thời là khu vực chợ Lộc Ninh (thuộc khu phố Ninh Phú, thị trấn Lộc Ninh), khu vực ấp 2 và tổ 6, ấp 3, xã Lộc Điền thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 7 ngày, kể từ 12 giờ hôm nay 3-7-2021.

UBND huyện Lộc Ninh quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của người dân, tuyệt đối không lơ là, tăng tốc độ thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây để cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để. 

Bình Phước: Giãn cách xã hội toàn huyện Lộc Ninh từ 12 giờ ngày 3-7 ảnh 1 Chợ Lộc Ninh bị phong tỏa từ sáng ngày 3-7
“Khi người dân có triệu chứng ho, sốt, có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid-19 phải đến ngay trạm y tế xã, thị trấn hoặc Trung tâm Y tế huyện, cơ sở khám chữa bệnh để được khám, sàng lọc theo quy định; khai báo trung thực, tuyệt đối không được che giấu tình trạng bệnh của mình”, công văn nêu.  

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP,  cho đến trưa ngày 3-7, UBND huyện đã phong tỏa chợ Lộc Ninh với diện tích 7.500m2, 103 hộ kinh doanh, 24 hộ dân sinh sống; và chợ Lộc Điền (xã Lộc Điền) có diện tích 10.000m2, với 78 hộ tiểu thương buôn bán, 312 nhân khẩu để lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và người dân trong khu vực chợ. Mặc dù bất ngờ bị phong tỏa để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng người dân tại các chợ đã bình tĩnh, trật tự theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm. 

Bình Phước: Giãn cách xã hội toàn huyện Lộc Ninh từ 12 giờ ngày 3-7 ảnh 2 Chợ Lộc Điền đã dừng hoạt động
Đến nay, huyện Lộc Ninh đã phát hiện có 30 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Lộc Ninh, công tác truy vết các F2 vẫn đang được tiếp tục. Riêng 2 trường hợp F1 nguy cơ cao, lấy hàng, tiếp xúc trực tiếp với ca nghi mắc Covid-19 đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Lộc Ninh.

Tin cùng chuyên mục