Bình Phước: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc và an toàn

Chiều 8-6, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, sáng cùng ngày, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (môn chung) đã kết thúc với môn thi Anh văn.
Kỳ thi diễn ra nghiêm túc và an toàn
Kỳ thi diễn ra nghiêm túc và an toàn
Trong buổi sáng có 12.020 thí sinh (vắng 490 thí sinh) dự thi môn Anh văn bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận. Các điểm thi cũng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 và không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.
Ghi nhận của PV Báo SGGP tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương là một trong những đơn vị có số lượng thí sinh lớn nhất tỉnh, với 745 thí sinh đăng ký dự thi. Ngoài 32 phòng thi chính thức, điểm thi này cũng chuẩn bị 9 phòng thi dự phòng, huy động 99 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế phục vụ kỳ thi.
Kết thúc môn thi cuối cùng, đa số thí sinh đều phấn khởi vì làm bài khá tốt. Em Phạm Thái (ngụ phường Tân Phú), nhiều năm là học sinh giỏi tham dự kỳ thi này với tâm lý tự tin vì đã ôn luyện bài kỹ lưỡng. Em cho biết, đề thi năm nay không khó, bám sát chương trình nhưng có độ phân hoá cao, với khoảng 80% câu hỏi dễ, phần còn lại là câu hỏi phù hợp với năng lực của học sinh khá, giỏi. Với đề thi này, em Thái tin chắc được trên 8 điểm.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ không chuyên năm học 2021 - 2022 đã chính thức khép lại và theo kế hoạch, chiều nay và ngày mai, các thí sinh tham gia thi tuyển vào Trường THPT chuyên Quang Trung và Trường THPT chuyên Bình Long sẽ tiếp tục làm bài thi với các môn chuyên đã đăng ký.

Tin cùng chuyên mục