Bình Phước mở nhiều điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

UBND tỉnh Bình Phước vừa có công văn chỉ đạo mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản, phục vụ người tiêu dùng.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước giao Sở NN- PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin kịp thời về tình hình sản xuất, lưu thông nông sản, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, chế biến tăng cường tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhân rộng các hình thức liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 

Bình Phước mở nhiều điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản ảnh 1 Điểm tiêu thụ nông sản của Hội nông dân tỉnh Bình Phước đang giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn vì dịch Covid-19
Đồng thời chỉ đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Phước phối hợp các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối mở thêm điểm bán hàng cố định và lưu động tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư để mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản, kịp thời phục vụ người tiêu dùng.
Sở Công thương cần chủ động triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch bệnh, tham gia chương trình bình ổn mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến các vùng sâu, vùng xa.
Bình Phước mở nhiều điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản ảnh 2 Việc mở thêm nhiều điểm tiêu thụ nông sản là cần thiết trong thời điểm dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp
“Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Phước chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn khẩn trương áp dụng các gói chính sách kích thích đầu tư xây dựng cơ sở bảo quản trên địa bàn theo quy định khi nông sản tiêu thụ khó khăn”, công văn nêu.
Điểm tiêu thụ nông sản do Hội nông dân tỉnh Bình Phước đang tổ chức nằm ngay cổng sân vận động tỉnh Bình Phước được mở từ đầu tháng 6 đến nay. Hiện có rất nhiều mặt hàng được bà con gửi đến nhờ bán dùm như bưởi, hành tím, xoài, dưa lưới, bơ  và các sản phẩm chế biến như mật ong, trà thảo mộc cũng được bày bán. 
Bình Phước mở nhiều điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản ảnh 3 Bưởi da xanh được bày bán trong các gian hàng tại điểm tiêu thụ nông sản
Chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1994, ngụ xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú) là chủ vườn bơ Ông Đại với 5ha đang cho thu hoạch vụ đầu tiên nhưng dịch Covid- 19 bùng phát tại nhiều địa phương,  việc tiêu thụ bơ của gia đình bị ngưng trệ. Chị cho biết, từ khi điểm tiêu thụ nông sản được triển khai, mỗi ngày gia đình bán được từ 50-60kg, với giá 30 ngàn đồng/kg. Tuy giá thấp hơn 20.000 đồng so với thời điểm trước dịch, nhưng thuận lợi vì được hỗ trợ miễn phí mặt bằng, tiết kiệm chi phí.

Cho đến sáng 12-6, điểm tiêu thụ nông sản của Hội nông dân tỉnh Bình Phước đã bán được 500kg bưởi, 2 tấn dưa lưới… của nông dân trong tỉnh và tiêu thụ 24 tấn hành tím của nông dân tỉnh Sóc Trăng,...                                 

Tin cùng chuyên mục