Bình Phước phản hồi thông tin hàng chục tấn rau cứu trợ không thể về TPHCM

Chiều 21-7, UBND huyện Bù Đăng đã ban hành văn bản phản hồi thông tin hàng chục tấn rau cứu trợ từ tỉnh Đắk Lắk không thể về TPHCM.

UBND huyện Bù Đăng tổ chức triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh bằng kháng nguyên cho các lái xe và người đi cùng xe, di chuyển theo Quốc lộ 14 vào địa bàn tỉnh Bình Phước, thực hiện theo Công văn số 2388/UBND-NC ngày 18-7-2021.

Theo đó, huyện đã chỉ đạo Chốt kiểm dịch Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Thọ Sơn bố trí 6 cán bộ làm nhiệm vụ, xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho lái xe và người đi cùng khi không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp có kết quả test nhanh cho kết quả âm tính đều được lưu thông, di chuyển qua chốt kiểm dịch; trường hợp mắc Covid-19 thì xử lý theo quy định.

UBND huyện Bù Đăng khẳng định không có trường hợp nào là ô tô tải không được đi qua chốt kiểm dịch. 

Bình Phước phản hồi thông tin hàng chục tấn rau cứu trợ không thể về TPHCM ảnh 1 Quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước 

Trước đó sáng cùng ngày, có thông tin một nhóm từ thiện chuyển hơn 7 tấn rau từ tỉnh Đắk Lắk về hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM, khi về tới huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) thì bị lực lượng công an yêu cầu quay đầu xe.

Các tài xế phản ánh, tất cả các phương tiện qua chốt chặn (chốt kiểm soát tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng) đều bị quay đầu, không phân biệt loại xe và hàng hóa; lực lượng công an không kiểm tra, không yêu cầu xuất trình bất cứ loại giấy tờ nào, mặc định không được di chuyển qua.

Tin cùng chuyên mục