Bình Phước triển khai phun khử khuẩn tại các khu công nghiệp

Ngày 3-7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khẩn số 226/KH-UBND về phun khử khuẩn phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp (KCN), khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Phun khử khuẩn tại các tuyến đường gần KCN Minh Hưng
Phun khử khuẩn tại các tuyến đường gần KCN Minh Hưng

Theo đó, trong đợt 1, bắt đầu từ ngày 3-7, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phun khử khuẩn trong các KCN và ngoài phạm vi KCN tại huyện Chơn Thành và đợt tiếp theo sẽ phun khử khuẩn trên địa bàn TP Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. 

Các đợt khác, tùy tình hình thực tế ở các địa phương, Bình Phước giao các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thống nhất về thời gian, địa điểm với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan liên quan để thực hiện. 

“UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu tổ chức phun khử khuẩn đảm bảo an toàn, không làm lây lan dịch bệnh; thực hiện hiệu quả nhằm góp phần triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh chủ động, đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, bảo đảm “mục tiêu kép” phòng, chống dịch kết hợp sản xuất, kinh doanh”, công văn nêu.

Viện lấy mẫu xét nghiệm đang được tiến hành khẩn trương tại Bình Phước

Ghi nhận của PV báo SGGP, Chơn Thành được coi là huyện công nghiệp của tỉnh Bình Phước, hiện có 5 KCN đang hoạt động, 791 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, 18.527 công nhân từ các địa phương khác đến sinh sống và làm việc. 

Ngay từ sáng 3-7, UBND huyện Chơn Thành đang phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước tổ chức phun xịt hóa chất khử khuẩn phòng, chống Covid-19 tại các KCN và khu nhà trọ, nhà nghỉ. Hai xe tải quân sự tổ chức phun hóa chất khử khuẩn Covid-19 tại các tuyến đường trong các KCN và các khu dân cư có nhiều nhà trọ, nhà nghỉ. 

Các lực lượng chức năng cũng đồng loạt thực hiện phun xịt khu nhà trọ công nhân; đảm bảo 100% bề mặt, vật dụng, phương tiện đều được khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B, tuyên truyền chủ cơ sở nhà trọ quản lý chặt chẽ người trọ về khai báo y tế, bố trí đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không để người dân hoang mang trước dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục