Bình Thuận: Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình do sai phạm trong việc cho thuê đất

Ông Lê Văn Long, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình đã ký quyết định cho 6 cá nhân thuê đất để thực hiện dự án nuôi tôm không đúng thực tế về quy mô, không đúng thẩm quyền. 

Ngày 9-11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết đã thi hành kỷ luật bằng hình thức "Cảnh cáo" đối với ông Lê Văn Long, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, do sai phạm trong việc cho thuê đất.

Bình Thuận: Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình do sai phạm trong việc cho thuê đất ảnh 1 UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận họp kỳ thứ 16. Ảnh UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Lê Văn Long, đảng viên, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình.

UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận nhận thấy, với trách nhiệm là người đứng đầu UBND huyện Bắc Bình, trong thời gian đương chức, năm 2015 ông Lê Văn Long đã ký các quyết định cho 6 cá nhân thuê đất để thực hiện dự án nuôi tôm tại khu vực Búng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, với diện tích 639.554,60m2; đều được ký hợp đồng cho thuê từ tháng 3-2015, thời hạn sử dụng đất đến tháng 3-2065 (50 năm) và trả tiền thuê đất hàng năm không đúng thực tế về quy mô dự án, không đúng thẩm quyền cho thuê đất theo quy định Luật Đất đai năm 2013.

Hơn nữa, phần lớn diện tích đất được thuê nói trên có chồng lấn với quy hoạch loại đất cho hoạt động khoáng sản theo Nghị quyết 59/NQ-CP ngày 4-5-2013 của Chính phủ và Quyết định 1546/2013 của Thủ tướng. Và mặc dù UBND tỉnh đã chỉ đạo xử lý chồng lấn quy hoạch nhưng UBND huyện Bắc Bình chậm ban hành quyết định thu hồi đất theo quy định.

Khuyết điểm, sai phạm trên làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, điều hành của UBND huyện; ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư trên địa bàn huyện, làm giảm uy tín bản thân. Do đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Văn Long bằng hình thức "Cảnh cáo".

Tin cùng chuyên mục