Bình Thuận một tháng đón hơn nửa triệu khách du lịch

Chỉ trong tháng 7-2022, đã có khoảng hơn 500 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận.

Ngày 2-8, thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận cho biết, trong tháng 7-2022, địa phương đã đón gần 516 ngàn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng gần 24 lần so với cùng kỳ năm 2021. 

Như vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, ngành du lịch địa phương đã đón hơn 2,9 triệu lượt khách, tăng 67,3% so cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế đạt 30.300 lượt, tăng gần 50% so cùng kỳ. 

Theo đánh giá của Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận, hoạt động du lịch trong tháng 7 diễn ra sôi động, tiếp tục đà tăng trưởng kể từ đầu năm 2022 và phục hồi khả quan so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là TP Phan Thiết, du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tăng mạnh, trong đó đảo Phú Quý, Mũi Né-Hàm Tiến, Tiến Thành,... đang là điểm đến được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn du lịch, nghỉ dưỡng.

Công viên giải trí Circus Land - NovaWorld Phan Thiết được đưa vào hoạt động với các trò chơi cao cấp đã góp phần tạo thêm sự đa dạng cho sản phẩm du lịch

Có được đà tăng trưởng này, bên cạnh việc xây dựng các chương trình kích cầu, đẩy mạnh thu hút du khách nội địa, các doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Bình Thuận còn tăng cường kết nối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế tái khởi động các tour đã có, đồng thời mở thêm một số tour mới thu hút du khách quốc tế trở lại.

Ngoài ra, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống tại địa phương luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ những quy định của các cơ quan chức năng với mục tiêu cao nhất vì sức khoẻ người dân và du khách.

Với mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách trong năm 2022, trong thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận liên tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi động và hấp dẫn để thu hút du khách, như: chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 - 2022), các lễ hội truyền thống Nghinh Ông Quan Thánh Đế quân, Ka-tê trên tháp Pô Sah Inư,...

Tin cùng chuyên mục